In Thailand

นสศ.จัดรถครัวสนามเคลื่อนที่สู้ภัยโควิด



ลพบุรี-หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดรถครัวสนามเครื่องที่ ประกอบอาหารปรุงสุก ดูแลบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติงานฉีดวัคซีน และดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ณ โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี ตามนโยบายกองทัพบก

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 พลตรี ไพฑูรย์ เปี่ยมจิตต์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้นำรถครัวสนามเคลื่อนที่ จากกองบริการศูนย์สงครามพิเศษ จำนวน 1 คัน พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ของหน่วย ออกปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน โดยได้ดำเนินการ ประกอบอาหารปรุงสุก ในเมนูข้าวไก่ทอด ข้าวหมูทอดกระเทียม ไข่ดาว จำนวน 500 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม และ ไข่เค็มดินสอพอง ฝีมือสมาชิกแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ  ตลอดจน หน้ากากอานามัย จำนวน 100 กล่อง ไปช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งอยู่ระหว่าง การดำเนินการเร่งฉีดวัคซีนให้เข็มที่ 2 ให้แก่เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรด่านหน้า รวมถึงบุกคลากรทางการแพทย์ ซึ่งอยู่ระหว่างการปฏิบัติงานดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19 โดยมี ผศ.(พิเศษ) นายแพทย์ทศพร ศิริโสภิตกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เป็นตัวแทนในการรับมอบ ณ บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี

โอกาสเดียวกันนี้ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ยังได้ตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรด่านหน้า จำนวนกว่า 400 คน ที่ได้เดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ณ ตึกอำนวยการ อาคารชั้น 6 ของโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกคน ตามนโยบายของกองทัพบกด้วย 

ทั้งนี้ ผศ.(พิเศษ) นายแพทย์ทศพร ศิริโสภิตกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ได้เป็นตัวแทนบุคลากรทางการแพทย์ กล่าวขอบคุณกองทัพบก  รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจ ของกองทัพบก ที่ได้จักรถครัวสนามมาประกอบเลี้ยงให้กับเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้สู้ต่อไป ซึ่งเราในฐานะ บุคลากรทางการแพทย์ เราขอยืนยันว่าเราจะสู้ต่อไป

ทวีศักดิ์/ลพบุรี