In Thailand

ทม.พัทลุงจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์เขาอกทะลุ



พัทลุง-เทศบาลเมืองพัทลุง  จัดกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ บริเวณชุมชนหน้าเขาอกทะลุ และชุมชนบ้านหน้าท่าเรือ  หลังจากล๊อคดาวน์ ครบ 14 วัน  เนื่องจากทั้ง 2 ชุมชน มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19         

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ( 12 พ.ค. 64 ) นายโสภณ  จันทรเทพ  รองนายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง  เป็นประธานจัดกิจกรรม ทำความสะอาด  บิ๊กคลีนนิ่งเดย์   ถนน  สถานที่สาธารณะ ภายในชุมชนบ้านหน้าเขาอกทะลุ  และชุมชนบ้านหน้าท่าเรือ ภายในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยการฉีดน้ำผสมน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดถนน และสิ่งสาธารณะ  ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่อาศัยในชุมชนดังกล่าว  ตลอดจนชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากในช่วงระหว่างวันที่ 23-27 เมษายน  2564  มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน 2 ชุมชน  ดังกล่าว จำนวน 16 ราย  ซึ่งถือว่าเป็นการแพร่ระบาดค่อนข้างจะรุนแรง  นายพงศ์เทพ  ประทุมสุวรรณ  นายอำเภอเมืองพัทลุง  จึงได้เสนอเรื่องถึงนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการ จ.พัทลุง  เพื่อล็อคดาวน์พื้นที่ทั้ง 2 ชุมชน  เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคฯ  

ต่อมาเมื่อวันที่ 28  เมษายน  2564  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  ได้ออกคำสั่ง โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง  ล๊อคดาวน์  ห้ามเข้า-ออก ชุมชนบ้านหน้าท่าเรือ  และชุมชนบ้าน
หน้าเขาอกทะลุ  เป็นเวลา 14 วัน  คือ ตั้งแต่วันที่ 28   เมษายน  2564 – 11  พฤษภาคม  2564   โดยให้มีการ
ตั้งจุดตรวจ และจุดคัดกรอง  จำนวน 2 จุด  บริเวณทางเข้า-ออกพื้นที่ และมีเจ้าหน้าที่เวรยาม คอยตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง 

ซึ่งล่าสุด  การล๊อคดาวน์พื้นที่ 2 ชุมชน  ครบเวลา 14 วัน  เมื่อวันที่ 11  พฤษภาคม  2564 โดยไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น  ประกอบกับผู้ป่วยที่ทำการรักษาในโรงพยาบาลพัทลุง ที่มาจาก 2 ชุมชน  ซึ่งมีจำนวน 23  คน  รักษาหาย  และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน  ดังนั้นทางเทศบาลเมืองพัทลุง  จึงได้ร่วมกับผู้นำชุมชน  สมาชิกในชุมชน  จัดกิจกรรมทำความสะอาด บิ๊กคลีนนิ่งเดย์   เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่อาศัยในชุมชนดังกล่าว  ตลอดจนชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง