In Global

เผิง ลี่หยวนภริยาสี จิ้นผิงเยี่ยมสนง.ใหญ่ ของUNESCOในฝรั่งเศส



เผิง ลี่หยวน ภริยาของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของยูเนสโก (UNESCO) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม  2567 ตามคำเชิญ

เมื่อ มาดามเผิง ลี่หยวน ซึ่งเป็นทูตพิเศษของ UNESCO ในด้านความก้าวหน้าของการศึกษาของเด็กผู้หญิงและสตรีเดินทางมาถึง Audrey Azoulay ผู้อำนวยการใหญ่ของ UNESCO ได้ให้การต้อนรับเธออย่างอบอุ่น

Azoulay ร่วมกับมาดามเผิง ลี่หยวนในการเยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับความสำเร็จ 10 ปีของความร่วมมือระหว่างจีนและยูเนสโก พร้อมยกย่องการมีส่วนร่วมของจีนในการพัฒนาการศึกษาของเด็กผู้หญิงและสตรีทั่วโลก

มาดามเผิง ลี่หยวน กล่าวเกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดของจีนในการส่งเสริมการศึกษาของเด็กผู้หญิงและสตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จของโครงการ Spring Bud ซึ่งเป็นแรงผลักดันทั่วประเทศของจีนในการช่วยให้เด็กผู้หญิงที่ออกจากโรงเรียนกลางคันกลับมาโรงเรียนและพัฒนาสภาพการเรียนการสอนในพื้นที่ยากจน

มาดามเผิงกล่าวอีกว่า การทำหน้าที่เป็นทูตพิเศษของยูเนสโกเพื่อความก้าวหน้าของการศึกษาของเด็กผู้หญิงและสตรีในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เธอได้ไปเยี่ยมชมโรงเรียนหลายแห่งในประเทศต่างๆ และรู้สึกยินดีที่ได้เห็นผู้หญิงจำนวนมากขึ้นที่สามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ด้วยการศึกษา

การส่งเสริมการศึกษาของเด็กผู้หญิงและสตรีถือเป็นสาเหตุสำคัญที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับความก้าวหน้าทางสังคมและอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติ ฝ่ายจีนยินดีที่จะทำงานร่วมกับยูเนสโกเพื่อส่งเสริมการลงทุนทั่วโลกในด้านการศึกษาของเด็กผู้หญิงและสตรี ช่วยให้ผู้หญิงจำนวนมากขึ้นได้รับการเข้าถึงสิทธิทางการศึกษาที่เท่าเทียมกัน และร่วมกันสร้างอนาคตที่ดีกว่า เธอกล่าวเสริม

ขณะที่ Azoulay ชื่นชมผลงานและการมีส่วนร่วมของมาดามเผิง ในฐานะทูตพิเศษ โดยแสดงความเต็มใจของ UNESCO ที่จะเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกับจีน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาใหม่ๆ ในด้านการศึกษาของเด็กผู้หญิงและสตรีทั่วโลก

Azoulay มอบใบประกาศเกียรติคุณในวาระครบรอบการทำงาน 10 ปีให้กับมาดามเผิง ด้านมาดามเผิงมอบของที่ระลึกแก่ UNESCO ซึ่งร่วมสร้างสรรค์โดยผู้เข้าร่วมโครงการ Spring Bud

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2024-05-07/Peng-Liyuan-visits-UNESCO-headquarters-meets-agency-chief-1toDTf6eCm4/p.html