In Global

เปิดAG600เครื่องบินสะเทินน้ำสะเทินบก พัฒนาโดยจีนเสร็จการช่วยเหลือทางน้ำ



เครื่องบินสะเทินน้ำสะเทินบกขนาดใหญ่ AG600 ที่จีนพัฒนาขึ้นเองได้เสร็จสิ้นการตรวจสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับความสามารถในการกู้ภัยทางน้ำแล้ว ตามรายงานของรัฐวิสาหกิจจีนด้านการบิน Aviation Industry Corporation of China (AVIC)

เมื่อปลายเดือนเมษายน 2567 ผู้สาธิตเทคโนโลยี AG600 ได้ทำการตรวจสอบการกู้ภัยทางน้ำที่อ่างเก็บน้ำของสนามบินจางเหอ  ในเมืองจิงเหมิน มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน ตามการระบุของ AVIC

ความเคลื่อนไหวนี้เป็นกุญแจสำคัญสำหรับเครื่องบินสะเทินน้ำสะเทินบกขนาดใหญ่ AG600 ที่จะตอบสนองความต้องการที่เกิดขึ้นจากความพยายามอย่างต่อเนื่องของจีนในการสร้างระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน AVIC กล่าว

นอกจากนี้ยังถือเป็นความก้าวหน้าครั้งใหม่สำหรับเครื่องบินตระกูล AG600 และให้การสนับสนุนด้านเทคนิคสำหรับการติดตามการพัฒนาประเภทการค้นหาและกู้ภัย ผู้พัฒนากล่าวเสริม

เครื่องบินสะเทินน้ำสะเทินบกขนาดใหญ่ AG600 ของจีนได้รับการพัฒนาให้เป็นอุปกรณ์การบินขั้นสูงที่สำคัญ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการช่วยเหลือฉุกเฉินของประเทศ เครื่องบินตระกูลนี้ได้รับการปรับแต่งให้ปฏิบัติภารกิจกู้ภัย เช่น การดับเพลิง และการค้นหาและกู้ภัยทางทะเลในภูมิประเทศทุกประเภททั่วประเทศ

เครื่องบินสะเทินน้ำสะเทินบกซีรีส์ AG600 มีโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งประกอบด้วยลำตัวส่วนบนที่มีรูปร่างเหมือนเครื่องบิน และลำตัวส่วนล่างที่มีรูปร่างเหมือนก้นเรือ

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2024-05-07/AG600-amphibious-aircraft-completes-initial-water-rescue-verification-1tpd3kw9p8Q/p.html