In News

นายกฯย้ำนโยบายรัฐต้องลงไปทุกพื้นที่ ส่วน'กฤษฏา'ลาออกยังไม่คุยกับรทสช.



กรุงเทพฯ-“นายกฯ” ย้ำ นโยบายรัฐบาลต้องไปทุกพื้นที่ เพื่อดูแล ปชช. เผยรัฐบาลพรรคร่วมต้องทำงานด้วยกัน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และนายกฯ สั่งการดูแลเยียวยาประชาชน เหตุไฟไหม้ โรงงานสารเคมีที่มาบตาพุด กำชับทุกภาคส่วนป้องกัน - ป้องปราม หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยส่วนกรณี“กฤษฎา” ลาออกมีผลแล้ว ระบุยังไม่คุย รทสช. รอหารือที่ ครม.สัญจร จ.เพชรบุรี

วันนี้ (10 พฤษภาคม 2567) เวลา 10.08 น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 10 - 12 พฤษภาคม 2567 ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ว่า ยึดประชาชนเป็นที่ตั้งดีกว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้วที่จะไปทุกภาคส่วน แม้ตนเองจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทยก็ตาม ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ลงพื้นที่ที่มีทั้งพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย และต้นเดือนเมษายนก็ลงพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย

นายกฯ กล่าวต่อว่า หลักการใหญ่คือดูแลพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ดังนั้นการลงพื้นที่ 4 บุรี เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ไปดูว่าสามารถช่วยอะไรตรงไหนได้บ้าง ส่วนเรื่องการกระชับความสัมพันธ์แน่นอนว่าเราอยู่ด้วยกันหลายพรรค การให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเย็นวันนี้ก็จะไปรับประทานอาหารเย็นที่บ้านนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

นายกฯ สั่งการดูแลเยียวยาประชาชน เหตุไฟไหม้ โรงงานสารเคมีที่มาบตาพุด กำชับทุกภาคส่วนป้องกัน - ป้องปราม หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย

10.08 น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเยียวยาเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บวัตถุดิบสารไพโรไลสีส แก๊สโซลีน ของบริษัท มาบตาพุด แทงค์เทอร์มินอล จำกัด ว่า ถึงแม้ไฟจะดับแล้ว แต่ได้สั่งการให้ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด ผ่านนิคมอุตสาหกรรม โดยบริษัท เอสซีจี หรือ สยามซีเมนต์กรุ๊ป เป็นผู้รับผิดชอบเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมด ส่วนเรื่องภัยพิบัติหรือสถานการณ์ฉุกเฉินได้ยกเลิกไป เพราะไฟดับแล้ว
นายกฯ กล่าวต่อไปว่า ได้เน้นย้ำทุกภาคส่วน เฝ้าระวังป้องกัน ป้องปราม ในแง่ของโรงงานต่าง ๆ ให้ทำตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และในการเข้าควบคุมเพลิงจะต้องมีมาตรฐานการดับไฟ และให้มีการซ้อมดับไฟให้เข้มข้น รวมถึงมาตรการเตรียมพร้อมรับมือต่าง ๆ  เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับโรงงานและประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ

​นายกฯ เผย “กฤษฎา” ลาออกมีผลแล้ว ระบุยังไม่คุย รทสช. รอหารือที่ ครม.สัญจร จ.เพชรบุรี

 เวลา 10.08 น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ว่า มีผลทันที ขณะนี้ ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อว่าการประชุม ครม.สัญจร จ.เพชรบุรี จะได้พูดคุยกัน