Authority & Harm

ศึกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนฯร้อนระอุ ยื่นฟ้องศาล/ล่าสุดสหกรณ์ออกชี้แจง



ปราจีนบุรี- ศึกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรียื่นฟ้องศาล-คณะกรรมาธิการรัฐสภา ล่าสุดสหกรณ์แจงผ่านไลน์กลุ่ม

เมื่อเวลา 22.40 น.   วันนี้ 10 พ.ค.67  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า  จากกรณี  กลุ่มอดีตผู้อำนวยการสถานศึกษา จ.ปราจีนบุรี  ได้ยื่นเรื่องฟ้องศาล จ.ปราจีนบุรี(1พ.ค.67)ขอให้ตรวจสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรีจำกัด   เรื่องการขัดมติที่ประชุมใหญ่  ที่ห้ามจ้างลูกจ้าง  ที่อัตราที่เรามีอยู่เกินกำลังแล้ว  ไม่ควรจะจ้าง  ในที่ประชุมใหญ่ให้ตัด   แต่  ทางคณะกรรมการบริหารไม่ตัด ยังจ้างต่อ ฉะนั้น  ถือว่าขัดมติที่ประชุม  เป็นเงินปีละ 1ล้าน 2แสนกว่าบาท   ทำให้สมาชิกสหกรณ์ฯปันผลเฉลี่ยสมาชิกลดน้อยลง แต่คณะกรรมการเบี๊ยประชุม โบนัสเยอะมาก จึงนำเรื่องสู่ศาล   และ   เรื่องอื่น ๆ จะตามมาอีก  อาทิ  การเลือกตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์ครู  ต้องเป็นไปตามระเบียบการเลือกตั้ง  สหกรณ์ออมทรัพย์ครูฯ  ต้องมีระบบระเบียบที่ดีกว่านี้  ให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรีจำกัดต้องได้รับการแก้ไข  อยู่คู่คุณคร –สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรี  

และ เมื่อเร็ว ๆ นี้ (8 พ.ค.67)  กลุ่มอดีตผู้อำนวยการสถานศึกษา จ.ปราจีนบุรีในฐานะสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรีจำกัด    ได้เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม(รัฐสภา) และที่ศูนย์ส่งเสริมราชการการกรมส่งเสริมสหกรณ์    เรื่อง ขอให้ตรวจสอบการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรี จำกัด ได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมาธิการสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  หรือรัฐสภาอีกด้วย   ตามรายละเอียดที่นำเสนอก่อนหน้านี้  นั้น 

คืบหน้าล่าสุด  พบมีการโพสต์ในกลุ่มไลน์สหกรณ์ครู ปจ.โดยผู้ใช้ชื่อนายอาทิตย์  รวดเร็ว   ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรีจำกัด  ได้ระบุข้อความว่า

 เรียนสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรี ที่เคารพทุกท่าน ด้วยมีคณะบุคคลกล่าวอ้างว่า   มีการทุจริตในสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรี นั้น     ผมในฐานะประธานคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรีจำกัด    พึ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อวันที่  23  ธันวาคม  2566 ขอเรียนว่าตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง ได้ตรวจสอบแล้วยังไม่พบเห็นมีการทุจริตใดๆทั้งสิ้นเลย

 ซึ่งผมในฐานะประธานและคณะกรรมการไม่ได้นิ่งนอนใจ จะหาข้อมูลย้อนหลังให้อีกทางหนึ่งและจะแจ้งให้มวลสมาชิกทราบต่อไปโดยจะดูแลสิทธิประโยชน์ให้มวลสมาชิกอย่างสูงสุด ซึ่งผลประกอบการในรอบ 4 เดือนที่ผ่านมีผลกำไร ทั้งสิ้น 93,137,276.06 บาท

ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมา 8,235,637.95 บาท ทั้งที่ลดดอกเบี้ยมาแล้ว 0.25 บาท จึงขอเรียนกับสมาชิกในกลุ่มไลด์อย่าได้แชร์ข้อความกล่าวหาที่เป็นเท็จ

ซึ่งอาจเข้าข่ายนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้สหกรณ์เสียหาย หากท่านได้กระทำไปแล้วขอให้ดำเนินการลบข้อมูลจะเป็นพระคุณต่อสหกรณ์อย่างสูงครับ

หากพบเห็นการทุจริตหรือมีเบาะแสในการทุจริต ขอให้โทรแจ้งได้ที่ผมโดยตรงได้เลยครับ    ด้วยความเคารพรัก …อาทิตย์  รวดเร็ว  ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรีจำกัดโทร  0819829235     …

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม   จากการที่ กลุ่มอดีตผู้อำนวยการสถานศึกษา จ.ปราจีนบุรี  ได้ยื่นเรื่องฟ้องศาล จ.ปราจีนบุรี (1 พ.ค.67)   ขอให้ตรวจสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรีจำกัดนั้น   ได้ติดต่อไปที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรีจำกัดแล้ว    แต่เนื่องจากติดวันแรงงาน สหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรี จำกัดได้ปิดทำการ    และไม่สามารถติดต่อกับประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ได้    และ  แม้ภายหลังเปิดทำการแล้ว   ทางนายอาทิตย์  รวดเร็ว  ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูปราจีนบุรีจำกัดปฏิเสธการให้สัมภาษณ์

มานิตย์  สนับบุญ/ ปราจีนบุรี