In Bangkok

วันนี้กทม.สุดฟิต!จับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน จับ4คันเตรียมติดเครื่องชั่งทุกสะพาน



กรุงเทพฯ-สายบรรทุกน้ำหนักเกินไม่รอด!  วันนี้จับอีก 4 คัน เตรียมติดเครื่องชั่งทุกสะพานสำคัญที่รถบรรทุกวิ่งผ่านทั่ว กทม. 

(15 พ.ค.67) นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ว่า วันนี้ทีมงานจากสำนักการโยธาได้จับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน 4 คัน  โดยเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 09.00 น. เมื่อถึงถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกออกจากไซต์งาน  จึงได้เรียกรถบรรทุกคันดังกล่าวเข้าชั่งน้ำหนัก แต่ผู้ขับรถบรรทุกไม่ยอมชั่งน้ำหนักอ้างว่าจะขอรอเจ้าของรถก่อน ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตั้งเครื่องชั่งรอ และมีรถบรรทุกคันอื่นผ่านมา จึงได้เรียกเข้าชั่งน้ำหนัก สรุปเรียกรถบรรทุกเข้าชั่งน้ำหนักทั้งหมด 6 คัน พบว่าบรรทุกน้ำหนักเกิน 4 คัน ได้นำส่ง สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีต่อไป 

รองผู้ว่าฯ วิศณุ กล่าวต่อไปว่า สืบเนื่องจากประชาชนเคยแจ้งเข้ามาว่าถนนเส้นนี้มีรถบรรทุกวิ่งบ่อยครั้ง จึงส่งทีมเข้าตรวจ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็ได้ดำเนินการในหลายพื้นที่และจับไปหลายครั้งแล้ว ผลการจับด้วยทีมหน่วยเคลื่อนที่ของ กทม.  ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 66 – 15 พ.ค. 67 กทม. ได้ดำเนินการควบคุมยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรรทุกเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จำนวน 25  คัน และจับจากการติดเครื่องชั่งใต้สะพานนำส่งตำรวจอีก 70 คัน 

“กรุงเทพมหานครมีการจับรถบรรทุกน้ำหนักเกินอย่างต่อเนื่อง ขอว่าอย่าบรรทุกเกินพิกัดเลยเพราะเราไม่อยากให้ทำผิดกฎหมาย หากประชาชนพบรถบรรทุกน้ำหนักเกินสามารถแจ้งได้ที่ Traffy Fondue และขอความร่วมมือผู้ประกอบการ เจ้าของโครงการ อย่าใช้รถบรรทุกน้ำหนักเกิน เพราะได้มอบหมายสำนักงานควบคุมอาคาร สำนักการโยธาให้หาแนวทางหรือมาตรการลงโทษกับผู้ประกอบการหรือเจ้าของโครงการที่ใช้รถบรรทุกน้ำหนักเกิน อาจจะสั่งปิดโครงการหรือระงับการก่อสร้างต้องดูตามอำนาจหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง และต่อไปจะติดเครื่องชั่งทุกสะพานทั่วกรุงเทพฯ ตามจุดสำคัญ ๆ ที่รถบรรทุกต้องวิ่งผ่าน” รองผู้ว่าฯ วิศณุ กล่าว