In News

ตร.มหาชัยเอาจริงจับปรับไม่สวมแมสก์



สมุทรสาคร-จับ ปรับ ประชาชนที่ไม่สวมใส่หน้ากากออกนอกเคหสถานแล้วจำนวน 3 ราย      

จากที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ได้มอบ มาตรการสวมแมส หรือหน้ากากอนามัย เมื่อออกจากบ้าน  ซึ่งจะต้องยังคงสวมใส่อยู่ตลอดเวลาที่อยู่ข้างนอก หากไม่ปฏิบัติตามมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท โดยมาตรการบังคับตามกฎหมายนี้ทางจังหวัดสมุทรสาคร เป็นจังหวัดแรกที่ดำเนินการฯ ตั้งแต่มีโควิดระบาด เพราะต้องการให้ทุกคนรู้จักการป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 ด้วยการดูแลตนเองจากการสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด 

ซึ่งทาง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร  โดยการนำของ  พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์  ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร  ได้มีการสั่งการให้ทุก สถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ดำเนินการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด  ส่งสายตรวจลงไปในพื้นที่ เพื่อสอดส่อง  ตักเตือน  แนะนำ  ให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้าก่อนออกจากบ้าน   

โดยเมื่อเวลาประมาณ11.00น.ของวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์  ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร  ได้สั่งการให้  พ.ต.ท.สมชัย  คงคานนท์  สารวัตรจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร ตั้งจุดสกัดบริเวณข้างโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ถนนเศรษฐกิจ 1 ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร เพื่อเป็นจุดสกัดคัดกรองเชื้อโควิด-19 เพื่อเป็นการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์  สร้างความตระหนักให้ผู้ใช้รถใช้ถนน สัญจรไปมา ต้องสวมใส่หน้ากากผ้า  หรือ หน้ากากอนามัยทุกคน  มีการแจกหน้ากากอนามัย  การฉีดแอลกอฮอล์   มีป้ายรณรงค์ขอความร่วมมือ สวมหน้ากาก 100% เมื่ออยู่นอกเคหสถาน  เป็นต้น  ทั้งนี้หากพบเห็น บุคคลที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย  หน้ากากผ้า  สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจได้ที่ สายด่วน  191  

สำหรับ  ผลการดำเนินการตามมาตรการ การสวมใส่หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย ทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้าน นั้น  ได้มีการจับกุม ดำเนินคดี และส่งให้ศาลพิจารณา เปรียบเทียบปรับ ไปแล้วจำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นการจับกุมโดยตำรวจชุดสายตรวจ   โดยสามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2564  จำนวน 2 ราย เป็นชาย วัย 28 ปี และ31 ปี จับกุมได้บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าริมถนนพระราม 2  หมู่ที่ 8 ตำบลท่าทราย เขตอำเภอเมืองสมุทรสาคร  และเมื่อวันที่  11 พฤษภาคม 2564 จับกุมได้จำนวน 1 ราย เป็นชายวัย 42 ปี จับกุมได้ที่บริเวณซอยเสรีซอย 1 ตำบลมหาชัย  เขตอำเภอเมืองสมุทรสาคร  ทั้ง  3 คน ได้มีการดำเนินคดี ในข้อหา  ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค (ไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เมื่อออกจากบ้านหรือไปที่สาธารณะในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร )  ซึ่งทาง สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้มีการบันทึกการจับกุม  แจ้งผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหา  จากนั้นส่งศาลพิจารณาเปรียบเทียบปรับ  และทั้ง 3 คนโดนปรับไปคนละ 1,500 บาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว