In News

สงขลาชี้โควิดวันนี้33คนคลัสเตอร์โรงงาน



สงขลา-โควิดรายใหม่ 33 ราย  พุ่งเฉียดเตะ 900 ราย  คลัสเตอร์ใหม่โรงงานอุตสาหกรรม วอนพนักงานบริษัทฯกักตัวที่บ้าน ยึดมาตรการสาธารณสุขเคร่งครัด รายงานตัวสาธารณสุขใกล้บ้านด่วน

วันที่ 13 พ.ค. นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เปิดเผยว่า จ.สงขลาพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 33 ราย คนไทย 27 ราย คนต่างชาติ 6 ราย  มาจากคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารทะเลแห่งหนึ่ง อ.จะนะ ซึ่งมาจากตรวจคัดกรองคลัสเตอร์ร้านเฝอ  ซึ่งมีพนักงานบริษัทฯติดเชื้อ 2 ราย  ทำให้ยอดสะสม 897 คน ยังมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกต่อ

“มีพนักงานทำงานในบริษัทฯอยู่ประมาณ 2,000 คน ขอให้พนักงานที่ทำงานในบริษัทฯให้ติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านด่วน  และให้ปฏิบัติคือทุกคนกักตัวเองอยู่กับบ้าน 14 วัน อยู่ห่างสังคม  อย่าออกไปสัมผัสกับบุคคลอื่น อย่าใช้ของร่วมกับคนอื่น  อย่าคลุกคลี่กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง

รายงานข่าวจากสำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา เปิดเผยว่าจากการตรวจเชิงรุกในบริษัทสยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟู้ด อ.จะนะ มาจากการตรวจหาเชื้อจากกลุ่มคลัสเตอร์ ร้านอาหารเฝอ สงขลา ตรวจพบไทม์ไลน์ที่เกี่ยวโยงกับพนักงานที่ทำงานโรงงานภายในบริษัทฯ  ซึ่งเป็นโรงงานอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารทะเล

รายงานข่าวว่านายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ได้นำทีมแพทย์เข้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงงานมาแล้ว ซึ่งมีผู้ที่เข้ารับการตรวจคัดกรองมากกว่า 566 คน  จากพนักงานของโรงงานแห่งประมาณ 2,000 คน  เป็นแรงงานต่างชาติ ประมาณร้อยละ 50 ทำให้สถานการณ์ขณะนี้โรงงานฯกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของ จ.สงขลา

รายงานข่าว เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19ที่ จ.สงขลา  แจ้งผลการตรวจเชื้อเชิงรุกกลุ่มเสี่ยง พบว่าในจำนวนนี้มีพนักงานของโรงงาน อุตสาหกรรมแปรรูปอาหารทะเล ใน อ.จะนะ  จ.สงขลา ติดเชื้อไวรัสโควิด  22 คน

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่ จ.สงขลา