In News

ผบ.เรือนจำสิงห์บุรีนำจนท.ฉีดวัคซีนโควิด



สิงห์บุรี-ผบ.เรือนจำสิงห์บุรี นำเจ้าหน้าที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 9.00 น. นางสาวมาดี สุภาพผล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสิงห์บุรี ได้นำเจ้าหน้าที่ในเรือนจำเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ณ โรงพยาบาลอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เป็นรอบแรกโดยมีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนทั้งหมดจำนวน 54 ราย

จากกระแสข่าวในเรื่องของมีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในทัณฑสถานหญิงกลาง มียอดผู้ติดเชื้อรวม 1,040 ราย และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มียอดผู้ติดเชื้อรวม 1,795 ราย นั้น ทางเรือนจำจังหวัดสิงห์บุรี โดย นางสาว มาดี สุภาพผล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสิงห์บุรี ได้กล่าวว่า ทางเรือนจำได้ป้องกันอย่างเต็มที่ด้วยมาตรการเชิงรุก คือ เมื่อรับตัวผู้ต้องขังเข้ามา ทางเรือนจำฯ จะมีการตรวจคัดกรองเบื้องต้นก่อนจาก พยาบาลประจำเรือนจำฯ เมื่อตรวจคัดกรองแล้ว  ก็จะนำผู้ต้องขังที่เข้าใหม่แยกกักตัวอย่างน้อย 21 วัน โดย 5 วันแรกจะต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิดในทางเดินหายใจ (RT-PCR) หรือเรียกสั้นๆ ว่า Swab จากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี เมื่อตรวจแล้วผลเป็นลบ คือไม่พบเชื้อ ก็ยังทำการกักตัวต่อเป็นเวลา 21 วัน เมื่อพ้น 21 วันก่อนที่จะลงจากห้องแยกกักตัว ก็จะมีการสอบสวนโรคอีกครั้งจากพยาบาลประจำเรือนจำฯ และเมื่อสอบสวนโรคแล้วผลพบว่าไม่เข้าข่ายเป็นผู้ติดเชื้อ ทางเรือนจำฯ ก็จะนำตัวมาอยู่ร่วมกับผู้ต้องขังอื่นๆ และทางเรือนจำฯ ก็จะรณรงค์ให้ผู้ต้องขังสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน และดำเนินการตามมาตรการ  D-M-H-T-T คือ เว้นระยะห่าง  ใส่แมส ล้างมือ วัดไข้ จนถึงวันปล่อยตัว ทางเรือนจำฯ ก็จะมีการตรวจคัดกรองอีกรอบ

นางสาว มาดี กล่าวต่อว่า ณ วันนี้เรือนจำจังหวัดสิงห์บุรี มีผู้ต้องขังทั้งหมด 1,486 คน แบ่งเป็น ผู้ต้องขังชาย 1,304 คน ผู้ต้องขังหญิง 182 คน โดยยังไม่พบผู้ต้องขังหรือเจ้าหน้าที่เรือนจำท่านใดติดเชื้อโควิด – 19

ณัฏฐนารา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี