In Global

50แบรนด์จีนสุดปัง!ครองใจชาวต่างชาติ เผยโฉมในงานกาลา‘วันแบรนด์จีน2024’ 



ปักกิ่ง, 16 พ.ค. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้ การปรากฏตัวของ 50 แบรนด์จีน 50 ในงานกาลา “วันแบรนด์จีน” (China Brand Day) ประจำปี 2024 เป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ถึงเสน่ห์ของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในจีน

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. หัวเหวย (Huawei) ดีเจไอ (DJI) ติ๊กต็อก (TikTok) อู่เหลียงเย่ (Wuliangye) เพี่ยนจื่อหวง (Pien Tze Huang) ไห่เถียน (Haitian) ชาชา (ChaCha) เหมิ่งหนิว (Mengniu) ซีกเกอร์ (Zeekr) เอ็มจี โดยเอสเอไอซี มอเตอร์ (SAIC Motor) บีวายดี (BYD) ไฮเออร์ (Haier) ไคว่โส่ว (Kuaishou) ตีตี (Didi) และยี่ห้ออื่นๆ ได้มาปรากฏตัว ณ นครเซี่ยงไฮ้ในฐานะแบรนด์ยอดนิยมสูงสุดของปีสำหรับผู้บริโภคต่างชาติ ด้วยคุณภาพที่ได้รับการยกย่องในทั่วโลก

แบรนด์จีนทั้ง 50 แบรนด์ ได้รับเลือกจากเกณฑ์ 4 ข้อ ได้แก่ การลงคะแนนออนไลน์ ปริมาณการส่งออกผลิตภัณฑ์ การปรากฏตัวในต่างประเทศผ่านสื่อและช่องทางการเผยแพร่อื่นๆ และการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ โดยมีทั้งแบรนด์ในหลายอุตสาหกรรม ทั้งการผลิต ความบันเทิงและเครือข่าย อาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง และอุตสาหกรรมยานยนต์

ด้วยการสร้างแบรนด์ที่มีอิทธิพลมากขึ้นในตลาดโลก อู่เหลียงเย่ ผู้ผลิตสุราไป๋จิ่วของจีน จึงได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดในบรรดาบริษัทผู้ผลิตสุราทั้งหมดที่เข้าร่วมการคัดเลือกในปีนี้ ทั้งยังได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลกในด้านการผลิตสินค้าที่มีเอกลักษณ์วัฒนธรรมจีนเหมือนเช่นเคย

ส่วนซีกเกอร์ แบรนด์ยานยนต์จีนที่ “ก้าวสู่ระดับโลก” ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ยานยนต์จีนที่ชาวต่างชาติชื่นชอบมากที่สุดในปีนี้ และเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงบทบาทของผู้ผลิตรถยนต์จีนต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ขณะที่เพี่ยนจื่อหวง อีกหนึ่งแบรนด์จีนที่ “ก้าวสู่ระดับโลก” และได้รับการยกย่องมายาวนาน ได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพของจีนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับชาวต่างชาติ

กิจกรรมการคัดเลือกแบรนด์จีนที่ชาวต่างชาติชื่นชอบมากที่สุดเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อส่งเสริมการสร้างแบรนด์ให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในจีน โดยปีนี้จัดขึ้นโดยสำนักงานโครงการแบรนด์แห่งชาติ สังกัดสำนักข่าวซินหัว ร่วมกับศูนย์บริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน

(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/436653_20240516 ,  https://en.imsilkroad.com/p/340121.html)