In Global

เทศกาลวัฒนธรรมชานานาชาติปักกิ่ง เฉาหยาง2024เปิดฉากขึ้น



วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เทศกาลวัฒนธรรมชานานาชาติปักกิ่งเฉาหยางได้เปิดตัวขึ้นในสวนสาธารณะเฉาหยาง โดยมีแขกผู้มีเกียรติกว่า 400 คนเข้าร่วมในพิธีหลักและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับชา โดยเทศกาลนี้มุ่งสืบสานวัฒนธรรมการแบ่งปันชาจีนกับทั่วโลก ด้วยธีม "กลิ่นหอมของชา ดอกไม้บานสะพรั่ง" และการรวมตัวของบริษัทชาที่มีชื่อเสียงและแบรนด์ชาที่เกิดขึ้นใหม่ 

กิจกรรมในเทศกาลประกอบด้วย ขบวนพาเหรดเทพธิดาแห่งดอกไม้, นิทรรศการศิลปะการชงชา และการแสดงฮั่นฝูแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวไกด์นำเที่ยวกลิ่นหอมของชาเพื่อเสริมสร้างการบริโภคทางวัฒนธรรมและช่วยสร้างเขตเฉาหยางให้เป็น "เมืองกลิ่นหอมของชา" และ "เมืองสวน"

ตั้งแต่วันที่ 16 ถึง 19 พฤษภาคม "เทศกาลกลิ่นหอมของชา" ในสวนสาธารณะเฉาหยางจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีตลอดทั้งวัน อย่างไรก็ตาม "งานเลี้ยงสวนกลิ่นหอมของชา" จะเปิดให้เข้าชมในเวลาที่จำกัด ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถนัดหมายและซื้อตั๋วเพื่อชิมชา เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ และสัมผัสวัฒนธรรมชาคุณภาพสูงที่ผสมผสานระหว่างอดีตและปัจจุบัน

นอกจากดื่มด่ำกับประสบการณ์วัฒนธรรมชาแล้ว ยังมีโครงการพิเศษอื่น ๆ เช่น การแสดงฮั่นฝู บทกวีที่เกี่ยวข้องกับชา การแสดงเต้นรำสมัยราชวงศ์ถังและการแสดงดนตรีพื้นบ้านกว่า 30 รายการ และปาร์ตี้ดนตรียามเย็น กิจกรรมเหล่านี้สร้างพื้นที่ที่อบอุ่นสำหรับคนรุ่นใหม่ในการพบปะเพื่อนฝูงผ่านชา

ช่วงกลางคืนตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 พฤษภาคม จะมีการแสดงโอเปร่า ดนตรีพื้นบ้าน และดนตรีอิเล็กทรอนิกส์สไตล์จีน

เทศกาลวัฒนธรรมชานานาชาติปักกิ่งเฉาหยาง 2024 แสดงให้เห็นถึงมรดกทางวัฒนธรรมและบรรยากาศศิลปะของชา อย่างเต็มที่ผ่านการรวมตัวและแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับชาของบริษัทชาดั้งเดิมที่มีชื่อเสียงและแบรนด์ชาที่เกิดขึ้นใหม่ 

ในอนาคต เทศกาลวัฒนธรรมชานานาชาติปักกิ่งเฉาหยาง ร่วมกับเทศกาลเบียร์คราฟต์นานาชาติปักกิ่งเฉาหยาง และเทศกาลแสงนานาชาติปักกิ่งเฉาหยาง จะสร้างแพลตฟอร์มที่มีอิทธิพลมากขึ้นสำหรับการแสดงและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../2024-Beijing-Chaoyang.../p.html