In Global

CMG เปิดตัวรายการกีฬาใหม่และโลโก้ รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก



CMG สื่อหลักขอวจีน เปิดตัวรายการกีฬาใหม่และโลโก้การรายงานข่าวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยมีประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเข้าร่วมงาน

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2567 โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลได้เยี่ยมชมสำนักงานสื่อนานาชาติเซี่ยงไฮ้ของ China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน พร้อมด้วยเซิ่น ไห่สง ผู้อำนวยการ CMG ของจีน โดยเปิดตัวโลโก้การรายงานข่าวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ของ CMG และเปิดตัวรายการ Morning Sports ของ CMG โดยมีแขกผู้มีเกียรติท่านอื่นๆเข้าร่วมงาน

เซิ่น ไห่สง กล่าวในสุนทรพจน์ของเขาว่าเมื่อไม่นานมานี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้รับเชิญให้เยือนฝรั่งเศส เขาและประธานาธิบดีมาครง บรรลุฉันทามติหลายชุดเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหยุดยิงทั่วโลกและการยุติสงครามที่เสนอโดยผู้นำทั้งสองประเทศในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ความคิดริเริ่มนี้กระตุ้นให้เกิดเสียงสะท้อนที่แข็งแกร่งและยืนยันถึงความสำคัญในทางปฏิบัติของจิตวิญญาณโอลิมปิกของ "ความสามัคคีที่มากขึ้น"

เซิ่น ไห่สง กล่าวว่า CMG จะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อทำหน้าที่ของตนในฐานะผู้ออกอากาศหลักของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส และผู้ออกอากาศที่ถือลิขสิทธิ์สื่อทั้งหมด เมื่อวานนี้ รถออกอากาศความละเอียดสูงพิเศษ 8K ของ CMG เดินทางออกจากปักกิ่ง และจะออกจากท่าเรือโจวซาน เมืองหนิงโป เพื่อเดินทางไปกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปลายเดือนกรกฎาคม 2567 นี่เป็นครั้งแรกในโลกที่ใช้เทคโนโลยีความคมชัดสูงพิเศษ 8K เพื่อออกอากาศการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ก่อนหน้านี้ อุปกรณ์รายงานการออกอากาศจำนวน 1,256 ชิ้นในตู้คอนเทนเนอร์มาตรฐาน 10 ตู้ได้ถูกจัดส่งจากท่าเรือโจวซาน เมืองหนิงโป ไปยังฝรั่งเศส 

CMG ยินดีทำงานร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เพื่อกระชับความร่วมมือในการเร่งสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและพัฒนากิจกรรมอีสปอร์ตต่อไป และเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส โดยจัดส่งทีมออกอากาศและรายงานข่าวที่แข็งแกร่งเพื่อนำเสนอกิจกรรมโอลิมปิกที่ยอดเยี่ยมด้วยการผลิตและการออกอากาศระดับโลก เพื่อสร้างประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลก

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล โทมัส บาคบาคกล่าวในสุนทรพจน์ว่าเขามีความสุขมากที่ได้พบปะกับเพื่อนเก่าจาก CMG เซี่ยงไฮ้และรู้สึกถึงความกระตือรือร้นของทุกคนสำหรับขบวนการโอลิมปิก ความสามารถในการสื่อสารด้านกีฬาชั้นนำระดับสากลของ CMG มีส่วนสนับสนุนอย่างมากในการส่งเสริมจิตวิญญาณแห่งโอลิมปิก

โทมัส บาคชี้ให้เห็นว่าเขารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นว่าการพัฒนาเทคโนโลยีของ CMG ได้นำวิธีการนำเสนอใหม่ๆ มาสู่รายงานการออกอากาศของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และตั้งตารอที่จะได้เห็นปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีเสียงที่สมจริง และแอปพลิเคชันอื่นๆ ของCMGเพื่อนำเสนอประสบการณ์การรับชมโอลิมปิกครั้งใหม่แก่ผู้ชมในอนาคต คณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะยังคงกระชับความร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของจีนในด้านอีสปอร์ตและปัญญาประดิษฐ์ต่อไป เชื่อกันว่าการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์จะนำการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ มาสู่โอลิมปิก 

เขาเน้นย้ำว่าเขาแสดงความยินดีกับ CMG อีกครั้งสำหรับระดับการรายงานชั้นนำของโลก และหวังว่าความร่วมมือของเราจะเร็วขึ้น สูงขึ้น แข็งแกร่งขึ้น และมีความเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้นในอนาคต โดยเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมของเราในความร่วมมือและความสามารถในการสื่อสารกีฬาระดับโลกของCMG จะทำให้ประสบความสำเร็จมากขึ้นในการสื่อสารโอลิมปิกและมีส่วนร่วมมากขึ้นในการสานต่อจิตวิญญาณของโอลิมปิก

แหล่งข้อมูล:https://content-static.cctvnews.cctv.com/snow-book/index.html?item_id=6217339843395414028&t=1716112946986&toc_style_id=feeds_default