In Global

จีนส่งดาวเทียมความละเอียดสูง4ดวงขึ้น สู่อวกาศที่่ศูนย์ปล่อยฯไท่หยวน



จีนส่งดาวเทียม 4 ดวงของกลุ่มดาวดาวเทียมเป่ยจิง-3ซี ขึ้นสู่วงโคจรที่กำหนดด้วยจรวดลองมาร์ช-2ดี เมื่อเวลา 11.06 น. ตามเวลาจีน (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ของวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2567 จากศูนย์ปล่อยดาวเทียมไท่หยวน ในมณฑลซานซีทางตอนเหนือของจีน

ภารกิจดังกล่าวเป็นภารกิจครั้งที่ 523 ของชุดจรวดลองมาร์ช ก่อนหน้านี้ จรวดขนส่งลองมาร์ช-2ดีส่งดาวเทียมเป่ยจิง-3เอ และเป่ยจิง-3บีขึ้นสู่วงโคจร

กลุ่มดาวปักกิ่ง-3C พัฒนาโดยสถาบันที่ห้าของบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการบินและอวกาศแห่งประเทศจีน (Fifth Academy of the China Aerospace Science and Technology Corporation) เป็นกลุ่มดาวเทียมสำรวจระยะไกลด้วยแสงความละเอียดสูง

ดาวเทียมเหล่านี้จับภาพที่มีรายละเอียดของโลก โดยนำเสนอข้อมูลอันมีค่าสำหรับการใช้งานต่างๆ เมื่อปฏิบัติการแล้ว ดาวเทียมทั้งสี่ดวงจะทำงานร่วมกันในเครือข่ายที่ประสานกัน โดยให้การสนับสนุนที่สำคัญในด้านต่างๆ เช่น การจัดการที่ดินและทรัพยากร การสำรวจทางการเกษตร การตรวจสอบสิ่งแวดล้อม และการวางผังเมืองที่ครอบคลุม

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2024-05-21/China-sends-four-high-resolution-satellites-into-space-1tMbl0eA79S/p.html