In Global

จีนรุกตั้งเป้าเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศ ล่าสุดมีสายการบินจีน-ต่างชาติพุ่ง73%



หน่วยงานการบินพลเรือนของจีนมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินผู้โดยสารระหว่างประเทศเป็นเป้าหมายหลักในปีนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูการเดินทางทางอากาศระหว่างประเทศให้ดียิ่งขึ้น

สายการบินจีนและต่างประเทศให้บริการเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศตามกำหนดรวม 5,493 คู่ ระหว่างวันที่ 6-12 พฤษภาคม คิดเป็นประมาณ 73% ของระดับก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2567

ปัจจุบัน เที่ยวบินผู้โดยสารระหว่างประเทศเชื่อมโยงจีนกับ 70 ประเทศ โดยมีจุดหมายปลายทางใหม่อีก 5 แห่งนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด ได้แก่ คูเวต เซอร์เบีย แทนซาเนีย ลักเซมเบิร์ก และปาปัวนิวกินี

“CAAC สนับสนุนสายการบินจีนและต่างประเทศอย่างจริงจังในการเพิ่มขีดความสามารถในเส้นทางระหว่างประเทศและปรับปรุงเครือข่ายเส้นทางระหว่างประเทศ” CAAC ระบุ

เมื่อเร็วๆ นี้ สายการบินหลายแห่งได้เปิดตัวเส้นทางใหม่สำหรับการบินระหว่างประเทศเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางระหว่างจีนและประเทศอื่นๆ ตัวอย่างเช่น แอร์ไชน่า เปิดตัวเส้นทางปักกิ่ง-มาดริด-เซาเปาโลเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 ขณะที่ไชนาเซาเทิร์นแอร์ไลน์เริ่มให้บริการในเส้นทางเซินเจิ้น-เม็กซิโกซิตี้ในวันที่ 11 พฤษภาคม นอกจากนี้ ไห่หนานแอร์ไลน์ ยังมีแผนที่จะเปิดตัวเส้นทางเซินเจิ้น-บูดาเปสต์ และ ไชนาเซาเทิร์นแอร์ไลน์ จะเปิดเส้นทางกวางโจว-บูดาเปสต์เร็วๆ นี้

CAAC จะยังคงพัฒนาการอนุมัติและเพิ่มการสนับสนุนสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศต่อไป โดยทันทีเพื่อจัดการกับปัญหาและความท้าทายที่สายการบินต่างๆ เผชิญในการฟื้นฟูบริการระหว่างประเทศ 

นอกจากนี้ CAAC ยังแนะนำสายการบินต่างๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้สิทธิการจราจรทางอากาศ ดังนั้นจึงให้บริการการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศและการเดินทางของผู้โดยสารได้ดียิ่งขึ้น

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2024-05-18/China-vows-to-actively-promote-restoration-of-international-flights-1tHWdcMlRCw/p.html