In News

เลือกตั้งดอนทรายผู้สมัครนายกฯมาครบ



ราชบุรี - บรรยากาศเลือกตั้งเทศบาลต.ดอนทราย หลังให้เลือกตั้งใหม่เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดปัญหามีการฆาตรกรรม

ตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันที่ 16 พ.ค.64 ประชาชนชาวต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลดอนทราย ใหม่ ตามหน่วยเลือกตั้งในสถานที่ต่างๆ ที่กำหนดไว้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทาง กกต.จ.ราชบุรี ประกาศให้มีการจัดการเลือกตั้งนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย ขึ้นใหม่อีกครั้ง เนื่องจากมีผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย จ.ราชบุรี ถูกยิงเสียชีวิตขณะไปร่วมงานศพภายในวัดท่ามะขาม จนทำให้เลือกผู้สมัครนายกฯเทศบาลต.ดอนทราย เพียงเบอร์ 1 เบอร์เดียว แต่กลับแพ้ผลคะแนนโนโหวต มากกว่าคะแนนผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย ที่เหลืออยู่ 

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. น.ส.ศิริพร เนียมรักษา ผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย หมายเลข 1 ลูกสาวของ นางวราพร เนียมรักษา อดีตผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะไปร่วมงานศพที่วัดท่ามะขาม ได้ควงแขนคุณพ่อพร้อมญาติมาลงคะแนนเสียง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 6 โดยมั่นใจว่าตนเองจะเป็นผู้ชนะเนื่องจากได้ขอพรต่อหน้าหลุมศพ ครูนงค์ ผู้เป็นแม่ ก่อนเดินทางมาลงคะแนน และเชื่อมั่นว่า ชาวบ้านต.ดอนทราย อยากให้ตนได้สานต่อเจตน์จำนงค์

ขณะเดียวกันเวลา 09.55 น.ส.บังอร กันเกตุ ผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย หมายเลข 3 ได้เดินทางมาลงคะแนนเสียงที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนท่ามะขามประชาอุทิศ หมู่ที่ 7 และจากการติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.ช่อทิพย์ โอฐเอี่ยม ผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย หมายเลข 2 ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเสร็จธุระแล้ว จะรีบเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ดอนทราย โดยทันที 

สำหรับในพื้นที่ของต.ดอนทราย นั้นแบ่งออกเป็น 2 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 9 หน่วย มี 9 หมู่บ้าน ประชากรที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขต 1 มี 2,687  คน เขต 2 มี  2,991 คน รวม 5,678 คน ซึ่งบรรยากาศโดยรวมนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  แต่ละหน่วยนั้นมีเจ้าหน้าที่ อสม. มาตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งจัดให้มีการเว้นระยะห่างในการเข้าไปใช้สิทธิ์  เพื่อป้องกันโควิด-19  ด้วย ส่วนพี่น้องประชาชน จะเลือกใคร เข้ามาทำหน้าที่ผู้บริหารเทศบาลคนใหม่ ต้องรอลุ้นผลไปพร้อมๆกัน ในช่วงค่ำของวันนี้ 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี