In News

พรรคภราดรภาพเปิดตัวชูธง'ไล่ประยุทธ'



นครราชสีมา-พรรค "ภราดรภาพ" ไม่สนโควิด-19 เปิดตัวพรรคแบบนิวนอมอล พร้อมเปิดฉากไล่ประยุทธ

วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมโคราชโฮเต็ล จังหวัดนครราชสีมา พรรคภราดรภาพ นำโดยนายสมบูรณ์ จิตตระบูรณ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยนายบุญรวี ยมจินดา ประธานยุทธศาสตร์ ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลการเลือกตั้งทั่วประเทศ ได้จัดการแถลงข่าวเปิดตัวพรรคแบบนิวนอมอล โดยการใช้ระบบซูมผ่านออนไลน์ 

นายบุญรวี ยมจินดา เปิดเผยว่า พรรคมีนโยบายส่งผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ 350 เขตโดยเฉพาะภาคอีสาน 20 จังหวัด ซึ่งมี 116 เขตเลือกตั้ง ขณะนี้มีผู้ยื่นความจำนงเข้ามามากว่า 200 คน ทางพรรคเตรียมที่จะจัดประชุมแก่สมาชิกที่จะลงเลือกตั้งในวันนี้ แต่ติดขัดเรื่องโรคระบาดโควิด–19 จึงได้จัดแถลงข่าวและประชุมผ่านระบบ OB-ZO0M และ FACEBOOK LIVE ไปยังสมาชิกทั่วประเทศ

นายบุญรวี ได้กล่าวต่อว่า พรรคภราดรภาพยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยสากล เราไม่ก้มหัวให้กับระบอบประยุทธ ที่ต่อท่ออำนาจเผด็จการมากจากการยึดอำนาจเมื่อปี 2557และร่างรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 โดยมีเนื้อหาสาระที่ไม่ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย มีกลุ่มมวลชนออกมาเคลื่อนไหวขับไล่ พล.อ.ประยุทธ ให้ลาออกจากตำแหน่งอยู่ในขณะนี้

พรรคภราดรภาพ มีแนวทางเดียวกันที่จะยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชนเพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เปลี่ยนแปลงเนื้อหาเป็นประชาธิปไตย โดยกำหนดให้สมาชิกของพรรคออกชี้แจงความจริงให้กับประชาชนในภาคอีสาน 20 จังหวัด เป็นการเตรียมพร้อมไม่ว่านายกฯ จะยุบสภาฯ เมื่อไร พรรคภราดรภาพ พร้อมจะปักธงชัยชนะให้ได้ ส.ส. ในภาคอีสานแน่นอน นายบุญรวีกล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด

พรรคภราดรภาพ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 โดยมีนายทวี ซันเฮม และ นายสมศักดิ์ มีชัย เป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคนแรก พรรคภราดรภาพเป็นพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาเพื่อการสร้างความเท่าเทียมกันในสังคม ในทุกๆ ชาติพันธุ์ที่เป็นคนไทย ภายใต้ชื่อโครงการ “เท่าเทียมทั่วไทย” ที่นำมาใช้เป็นสโลแกนในการหาเสียงทั่วประเทศในการเลือกตั้งปี 2562  มีหลักคิดยึดเรื่องความสามัคคี พร้อมร่วมงานการเมืองได้กับทุกฝ่ายทั้งฝ่ายที่เอาทหารและไม่เอาทหาร แต่ไม่ใช่พรรคสาขาของพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน 

สำหรับนโยบายที่น่าสนใจของพรรค ได้แก่ นโยบายที่มาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจในระยะสั้นและดูแลพื้นฐานชีวิตของคนไทยในทุกๆ อาชีพ รวมไปถึงการเจรจากับธุรกิจภาคเอกชนขนาดใหญ่เพื่อลดการผูกขาดทางเศรษฐกิจอย่างจริงจัง  อย่างไรก็ตาม เมื่อจบศึกการเลือกตั้งปี 2562 พรรคภราดรภาพได้คะแนนเสียงจากทั่วประเทศเพียง 27,799 คะแนน ทำให้ไม่ได้ส.ส.สักที่นั่ง และนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งบริหารของพรรคปัจจุบัน มี ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร  เป็นหัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน เพื่อนำทัพสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป.

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา