In News

นายกอบต.ทะเลชุบศรแจ้งจับปธ.สภา



ลพบุรี-นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทะเลชุบศร แจ้งความดำเนินคดี ประธานสภาและพวก ที่วอล์คเอาท์ การประชุม เห็นชอบ การโอนเงินงบประมาณ รายจ่ายประจำปี


เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 นายพรชัยจันทร์เอี่ยม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทะเลชุบศร  อำเภอเมือง  จังหวัดลพบุรี ได้มอบอำนาด ให้ นายศักดิ์  เกียรติวินัยสกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทะเลชุบศร ไปแจ้งความ ต่อ ร.ต.อ.วีรพันธ์  ชื่นชม  พนักงานสอบสวน  ที่สถานีตำรวจภูธร จังหวัดลพบุรี และไปยื่นหนังสือ ที่ ปปช.จังหวัดลพบุรี และ ยื่นหนังสือต่อนายอำเภอเมืองลพบุรี ให้ดำเนินคดี และ ให้ ปลดพ้นจากตำแหน่ง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทะเลชุบศร คือนาย บรรจง  เกิดทรัพย์ ประธานสภา กับพวก ที่พากันวอล์กเอาต์  Walk Out เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ในการประชุมสภา สมัยสามัญสมัยที่ 1 ครั้งที่ 1 ประจำปีพศ. 2564 ซึ่งเป็นวาระ การพิจารณาให้ความเห็นชอบร่างแผนพัฒนาท้องถิ่น และการพิจารณาให้ความเห็นชอบ โอนเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564

ซึ่งการที่ประธานสภา ฯและพวก ได้พากัน วอล์กเอาต์  (Walk Out) ในการประชุมครั้งนี้ ซึ่ง ประธานสภาฯ และพวก เจตนาไม่ต้องการให้ อบต.ทะเลชุบศร ใช้ งบประมาณ รายจ่าย เป็นการถ่วงดุลความเจริญ การพัฒนาท้องถิ่น ของตำบลการกระทำเช่นนี้  มีความผิดตามมาตรา 157 หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ซึ่ง ระเบียบว่าด้วยประเด็นสำคัญที่ต้องดำเนินการอย่างไรที่ให้เปิดประชุมได้อีกครั้งเร่งด่วน,ต้องดำเนินการอย่างไร ที่สามารถถอดถอนสมาชิกเหล่านี้ได้ กรณีละเว้นการปฎิบัติหน้าที่  ,ในทางอาญาหากพยานหลักฐานรับฟังได้ว่าจงใจละเว้นการปฎิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดความเสียหาย อบต เป็นผู้เสียหายสามารถร้องต่อ ปปช. จังหวัด เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ละเว้นได้ หรือแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนได้อีกทางหนึ่ง

และในทางแพ่ง อบต สามารถร้องเรียกค่าเสียหายในฐานละเมิดต่อ อบตได้นอกจากนั้นในทางปกครองสามารถร้องต่อผู้มีอำนาจกำกับดูแลท้องถิ่นให้ดำเนินการตามที่ระเบียบกำหนดไว้

ทวีศักดิ์/ลพบุรี