In News

เชียงรายจับรถขนต่างด้าวเข้าเมือง42คน



เชียงราย-จังหวัดเชียงราย สนธิกำลังจับกุมบุคคลนำพาต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต 3 คน พร้อมบุคคลต่างด้าว 42 คน

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตร.สืบสวน สภ.แม่จัน ภูธรจังหวัดเชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย แถลงผลการจับกุมบุคคลนำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต 

ซึ่งผลการสืบสวนประสานงาน สามารถจับผู้ต้องหาเป็นบุคคลนำพา สัญชาติไทย ได้จำนวน 3 คน พร้อมรถตู้ 2 คัน รถนำกระบะแคป ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ 1คัน และต่างด้าวอีกจำนวน 42 คน แยกเป็น ชาย 16 คน และ หญิง 26 คน  

โดยมีผู้ต้องหาบุคคลนำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 3 คน  ได้แก่ นายหล้า  อุ่นคำ ที่อยู่เลขที่ 424 หมู่ที่ 9 ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ขับรถยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ผต 7194 เชียงราย มีหน้าที่เป็นคนขับรถนำเคลียร์เส้นทาง พร้อมกับ นายวิชัย ลงทิพย์ ที่อยู่ 70/9 หมู่ที่ 4 ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ขับรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน นข 8595 เชียงราย พร้อมแรงงานชาวเมียนมา ชาย 6 คน หญิง 15 คน รวม 21 คน  

 นายปรีชา ปฐมกุล ที่อยู่ 143 หมู่ที่ 1 ตำบลสันทราย อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ได้ขับรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 30-1111 เชียงราย พร้อมแรงงานชาวเมียนมา เป็นชาย 10 คน หญิง 11 คน รวม 21 คน 

จากการสอบถามผู้ต้องหาในเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างขนแรงงานต่างด้าว ครั้งละ 5,000 บาท จากนายหล้า  อุ่นคำ (รถนำ)  โดยทำมาแล้ว 2 ครั้ง  โดยครั้งแรกนำส่งในพื้นที่จังหวัดพะเยา และครั้งนี้เป็นรอบที่ 2 รับแรงงานต่างด้าวมาจากพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยจะใช้เส้นทาง ตำบลสันทราย – ตำบลท่าข้าวเปลือก ก่อนที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศไทย โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่หน้ามหาวิทยาพะเยา ซึ่งจะมีคนมารับต่อ  แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน 

ทั้งนี้ พฤติการณ์แห่งการจับกุม ผู้ต้องหาใช้รถตู้จำนวน 2 คัน พร้อมรถนำอีก 1 คัน จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามรถยนต์ทั้งจำนวน 3 คัน พร้อมคนขับมุ่งหน้าไปทาง ตำบลท่าข้าวเปลือก อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย จนมาถึงบริเวณ ถนนสาธารณะ บ้านดอยต่อ ตำบลสันทราย อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย  

 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สกัดกั้นและทำการจับกุม ส่วนรายละเอียดอื่นอยู่ในระหว่างชักถาม และขยายผลการจับกุมเพิ่มเติมต่อไป หลังจากนี้ จะส่งตัวผู้ต้องหา  ทั้งหมดไปกักตัว (OQ) ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 อำเภอแม่จัน  จังหวัดเชียงรายต่อไป

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย