In News

พายุถล่มกระบี่ต้นไม้ล้มปิดถนนรถติดยาว



กระบี-ฝนตกหนักลมกระโชกแรงต้นไม้ใหญ่ ล้มขวางถนนเพชรเกษมปิดเส้นทางการจราจร   ทำรถติดยาว   สายไฟฟ้าแรงสูงขาด ทำกระแสไฟฟ้าขัดข้องในพื้นที่ 3ตำบล กว่า10หมู่บ้าน    เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอยุ่ระหว่างการซ่อมแซม

วันที่  23 พ.ค.64 นายธนเดช  บุญทิพย์ (ผู้ใหญ่กิ้ม) ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.เขาคราม   พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา  เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง  เจ้าหน้าที่ศูนย์ปลอดภัยคมนาคมกระบี่ ช่วยกันนำเครื่องเลื่อยยนต์ เข้าตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ ยาวกว่า 15  เมตร ที่ ล้มทับถนนเพชรเกษม ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก  ม.1  ต.เขาคราม อ.เมือง  จ.กระบี่   หน้าสถานีทดลองยางกระบี่ ส่งผลให้การจราจรติดขัดชั่วคราว  รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้    เจ้าหน้าที่ใช้เวลา กว่า 20 นาที  ก็สามารถ เปิดเส้นทางการจราจรได้  1 ช่องทาง แต่ต้องคอยให้สัญญาณรถรถที่วิ่งผ่านไปมา สลับกันวิ่งผ่าน เพื่อให้รถเคลื่นตัวไปได้  ใช้เวลาประมาณ  1 ชั่วโมง ก็สามารถเปิดเส้นทางการจราจรได้ตามปกติ  

นอกจากนี้ต้นไม้ ดังกล่าวยังได้ล้มฟาดสายไฟ แรงสูง ได้รับความเสียหาย ส่งผลให้ กระแสไฟฟ้าดับในพื้นที่  ต.เขาคราม  ต.หนองทะเล  และตำบลอ่าวนางบางส่วน รวมกว่า 10 หมู่บ้าน เป็นเวลานานหลายชั่วโมง  ตั้งแต่ เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งทำการซ่อมแซม 

ขณะที่บริเวณถนนกระบี่-เขาทอง ม.5  บ้านไนไร่ ต.หนองทะเล   อ.เมืองกระบี่  กิ่งไม้ขนาดใหญ่ได้หักร่วงลงมาขวางกลางถนน  ปิด1 ช่องจราจร  รถวิ่งผ่านได้ทางเดียว  ล่าสุดชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ประสาน เจ้าหน้าที่อบต.หนองทะเล เข้ามาช่วยเคลียพื้นที่แล้ว...

ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง/กระบี่ รายงาน