In News

เรือนำเที่ยว300ลำจอดยาวหลังอุทยานฯ ปิดเกาะไม่มีกำหนด



กระบี่-ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว จ.กระบี่ นำเรือจอดเทียบท่า กว่า 300 ลำ หลังอุทยานฯประกาศขยายเวลาปิดแหล่งท่องเที่ยวไม่มีกำหนด ด้านเจ้าท่ากระบี่ ออกโรงเตือนชาวเรือขอให้ระมัดระรังในการเดินเรือ เรือเล็กงดออกจากฝั่ง เหตุคลื่นลมแปรปรวน

วันที่ 23 พ.ค.64 บริเวณท่าเทียบเรือ หลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง จ. กระบี่ ผู้ประกอบการเรือหัวโทงนำเที่ยวและเรือสปีดโบ๊ท กว่า 300 ลำ ได้นำเรือมาจอดเทียบท่าหลังจากที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี ได้ขยายเวลาปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรม ในเขตอุทยานฯออกไปอีก ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.เป็นต้นไป หรือจนกว่าสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส โควิด19 จะดีขึ้น ประกอบกับในช่วงนี้ทะเล มีคลื่นลมแรง

ด้านนายมานะ อ่อนหวาน ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ กล่าวว่า ด้วยศูนย์อุตุนิยมวิทยาฝั่งตะวันตกได้มีการพยากรณ์อากาศ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 25 พ.ค นี้ จะมีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดเข้าหาฝั่งด้วยความเร็ว 20-40 กม.ส่งผลให้ทะเลมีคลื่นลมแรง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงไม่ต่ำกว่า 3 เมตร จึงขอให้เรือเล็กงดออกจากฝั่งในะยะนี้ และขอให้ประชาชนติดตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

นายมานะ กล่าวด้วยว่า สำหรับทะเลจังหวัดกระบี่ ขณะนี้ได้เกิดคลื่นลมแปรปรวน และฝนตกบางช่วง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร จึงให้เรือเล็กทุกชนิด ทั้งเรือโดยสารวิ่งให้บริการนักท่องเที่ยว และเรือของชาวประมงชายฝั่งให้งดออกจากฝั่งในช่วงนี้ เพื่อความปลอดภัย สำหรับเรือทัวร์โดยสารวิ่งกระบี่-พีพี ยังสามารถวิ่งให้บริการได้ตามปกติ แต่ขอให้เพิ่มความระมัดระวังให้มาก และติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด 

นอกจากนี้ ทางสำนักงานฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราเข้มตามท่าเรือ และพร้อมประสานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือหากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้น และขอฝากไปยังเรือโดยสารทุกลำที่ออกวิ่งให้บริการห้ามบรรทุกเกินอย่างเด็ดขาด และต้องให้ผู้โดยสารสวมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้ง หากตรวจพบมีการฝ่าฝืนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย...
ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง. รายงาน