In News

พระวัดสิงห์บุรีทำบุญวันเกิดผ่านออนไลน์



สิงห์บุรี - วัดโพธิ์แก้วนพคุณ จัดทำบุญวันเกิดแบบ New Normal ให้ญาติโยมผ่านวิดิโอคอล

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 64 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า วัดโพธิ์แก้วนพคุณ ตำบลบางพุทรา อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ว่าทางวัดได้จัดให้มีการทำบุญวันเกิดให้กับศิษยานุศิษย์โดยผ่านทางวีดิโอคอล เพื่อลดการเดินทางข้ามจังหวัดและเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ระบาดหนักในขณะนี้

โดย พระครูสุนทร พัฒนาลังการ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์แก้วนพคุณ เจ้าคณะตำบลจักรสีห์เขต 2 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีศิษยานุศิษย์ที่อยู่ จังหวัดลพบุรี คือ นายศักดิ์สิทธิ์ พันชนะ เจ้าของร้าน “คอกาแฟลพบุรี” ต้องการทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุในวันคล้ายวันเกิด แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ และการเดินทางข้ามจังหวัดจะต้องมีการลงทะเบียนจึงทำให้เกิดความไม่สะดวกกับทางเจ้าภาพ ทางวัดจึงจัดให้ทำบุญถวายภัตตาหาร พร้อมรับพร ผ่านวีดีโอคอลในแอพพลิเคชั่นไลน์ 

พระครูสุนทรฯ  กล่าวต่อไปว่าได้จัดให้แม่ครัวของทางวัดทำการจัดเตรียมอาหารตามที่เจ้าภาพวันเกิดสั่ง จากนั้นเมื่อถึงเวลาเพล จึงเริ่มพิธีตามขั้นตอนการถวายภัตตาหารเพล โดนก่อนจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยได้โทรวีดีโอคอลไปยังเจ้าภาพที่เลี้ยงภัตตาหารเพล เพื่อเข้าสู่พิธีถวายเพลพร้อมกัน ทางเจ้าอาวาสจะเป็นประธานจุดธูปเทียน จากนั้นมีพระสงฆ์ 11 รูปสวดพระพุทธมนต์  ต่อด้วยถวายปัจจัยที่ได้โอนเข้ามาก่อนหน้านี้ ต่อด้วยมีตัวแทนทางวัดกรวดน้ำรับพรผ่านวีดีโอคอล และพระสงฆ์ฉันท์ภัตตาหารเพลเป็นอันสิ้นสุดพิธี


 
โดยหลังจากนี้ทาง วัดโพธิ์แก้วนพคุณจำต้องจัดกิจกรรมทำบุญผ่านวีดีโอคอลต่อไป ด้วยมีญาติโยมขอร่วมบุญออนไลน์เข้ามาเป็นจำนวนมาก

ณัฏฐนารา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี