In News

งง!เลี้ยงลูกแมวอีกวันกลับเป็นงูเหลือม



สิงห์บุรี-เจ้าของแมว ถูกทักเลี้ยงงูเหลือมด้วยหรอ? ทั้งที่ในกรงเลี้ยงลูกแมวไว้ 4 ตัว แต่มาดูอีกทีกลับเป็นงูเหลือมและลูกแมว 1ตัว

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.  วันที่ 24 พฤษภาคม 2564  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีงูเหลือมมุดกรงเข้าไปกินลูกแมว  ที่บ้านเลขที่ 67/1 หมู่ที่ 8 ตำบลต้นโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี  ซึ่งงูหลังจากที่กินลูกแมวเข้าไป 3 ตัวแล้วก็นอนสงบนิ่งในกรง

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว พบ นายวาทิน ไชยบุรินทร์ เจ้าของบ้านเล่าว่า ได้เลี้ยงแมวไว้หลายตัว  ก่อนหน้านี้มีแม่แมวคลอดลูกออกมา 4  ตัว  จากนั้นไม่นานแม่แมวก็ถูกรถชนตาย จึงนำลูกแมวที่มีอายุประมาณเดือนกว่าๆ มาเลี้ยงอยู่ในกรงขนาดใหญ่  ซึ่งเมื่อช่วงเย็นวันที่ผ่านมา คือวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 เพิ่งจะถ่ายคลิปภาพลูกแมวทั้ง 4 ตัวไว้ดูเล่นอยู่เลย  

จนเมื่อเช้าวันนี้ มีบุรุษไปรษณีย์มาส่งจดหมายยังแซวว่าเลี้ยงงูด้วยหรือ? ตนก็ยังงงอยู่ เลยเดินไปดูที่กรงลูกแมวแล้วก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าลูกแมวหายไป 3 ตัว เหลือเพียง 1 ตัวที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และมีงูเหลือมขนาดใหญ่นอนแทนที่   วัดขนาดความยาวของงูเหลือมประมาณ 3 เมตรครึ่ง   จึงได้ช่วยกันนำออกมาจากกรงใส่ถุง  เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป  แต่ระหว่างนั้นงูเหลือมได้คลายลูกแมวออกมาทีละตัวจนครบ 3  ตัว  จึงได้ช่วยกันนำซากลูกแมวไปกลบฝังไว้บริเวณใกล้เคียงกันกับที่เคยฝังแม่แมว  ส่วนลูกแมวที่รอดชีวิตมา 1 ตัวนั้น  ตรวจสอบดูพบว่าได้รับบาดเจ็บจากการที่ถูกกัดเป็นแผลบริเวณขาหลัง  จึงได้ทำการรักษาเบื้องต้นกันต่อไป

ณัฏฐนารา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี