Authority & Harm

โพสต์เฟส!!'มอนสเตอร่า'มูลค่าเป็นแสน ถูกมือดีขโมยตัดวงจรปิดจับได้



แพร่-หนุ่มครวญ เปิดคลิปวงจรปิดพบถูกขโมยขับเก๋งมาแอบลักตัดต้นไม้สุดรักสุดหวง ซื้อมา 24,000 เลี้ยงมาครึ่งปีมูลค่าเกือบแสน แต่มาถูกตัดยอดออกหลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อว่า Wimonmat Phaochinda โพสต์ข้อความประกาศตามล่าคนขโมยต้นไม้ ว่า "ลักทรัพย์ยามวิกาล

ตามหาเจ้าของรถเก๋งสีขาวตามคลิปเลยค่ะเกิดเหตุลักขโมยตัดใบมอนสเตอร่า ใบด่างเช้ามืดเวลาประมาณ 01.22 ของวันที่ 24 มิถุนายนณ บริเวณร้านจินเจอร์เบรดเฮ้าส์แกลเลอรีสี่แยกไฟแดงสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่แจ้งความแล้วอยากจะขอความช่วยเหลือคนเมืองแพร่หากใครพอจะรู้จักลักษณะรูปพรรณของรถ หรือคนในรูปบ้าง

สงสารน้องชายคนรักต้นไม้ก็พอจะเข้าใจหัวอกนะของของใครใครก็รัก อยากได้ก็เก็บเงินซื้อ เพิ่งหัดเลี้ยงกว่าจะได้โตออกใบสวยนี่คนอะไร !????? อยากได้ของคนอื่นใจกล้าหน้าด้านย่องมายามวิกาล ลักลอบขโมยทั้งๆ มีกล้อง กลางสี่แยกไฟแดง ติดสถานีตำรวจ"

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 94/1 ถนนเจริญเมือง ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ ซึ่งเปิดเป็นร้านกาแฟและห้องพักรายวัน ชื่อร้านจินเจอร์เบรดเฮ้าส์แกลลอรี่ ซึ่งอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ พบ นายเกรียงไกร เผ่าจินดา อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน พาดูจุดที่ถูกขโมยแอบมาลักตัดยอดต้นมอนสเตร่า ใบด่าง ซึ่งเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงไว้บริเวณหน้าบ้าน และพบว่าถูกขโมยมาลักตัดยอดไป 2 ใบ และกิ่งที่กำลังตั้งท้อง ตั้งแต่เมื่อ เวลา 01.22 น. ของวันที่ 24 มิถุนายน 2564 โดยเบื้องต้นเข้าแจ้งความไว้แล้ว กับ ร.ต.ท.หญิง พรสุพพัต นันต๊ะ พนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองแพร่ 

นายเกรียงไกรฯ เล่าว่า ซื้อต้นมอนสเตร่า ใบด่างมาเมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมาในราคาต้นละ 24,000 บาท ขณะนั้นยังเป็นต้นเล็กๆ มีใบขึ้นมาแค่ 3-4 ใบ เลี้ยงมาเรื่อยๆ จนโตขึ้นมีหลายใบ โดยไม้ชนิดนี้จะแตกใบทุกๆ 20 วัน ปกติในท้องตลาดจะขายกันใบละ 6,000 -9,000 บาท แล้วแต่ลาย จนล่าสุดคนในบ้านสังเกตุเห็นว่ายอดถูกตัดออกไป จึงมาเปิดกล้องวงจรปิดภายในร้านดูทุกจุดพบว่าคนร้ายขับรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มากันไม่ต่ำกว่า 2 คน มีคนขับรถมาจอดให้คนนั่งข้างๆ ลงจากรถมา ใส่หมวกคลุมหน้า วิ่งลงมาจากรถแล้วใช้กรรไกรตัดกิ่ง ตัดที่ต้นมอนสเตร่า ใบด่างออกไป 2 ใบ กับกิ่งที่กำลังแตกยอดไป แล้วรีบวิ่งขึ้นรถหนีไป ซึ่งการตัดยอดออกไปจะทำให้ต้นไม้หยุดการเจริญเติบโตไปประมาณ 2 เดือน ทำให้มูลค่าจะเสียไป กว่าจะแตกยอดมาใหม่ ปกติจะแตกยอดเร็ว เหตุที่ต้องนำออกมาเลี้ยงนอกบ้านเพราะในบ้านไม่มีพื้นดิน และแสงสว่างเพียงพอ แต่ก็ติดกล้องวงจรปิดไว้ทุกจุด อยากขอให้ช่วยจับตัวคนร้ายมาเร็วๆ เพราะเลี้ยงมาก็รักมาก และเป็นต้นไม้ต้นแรกที่ซื้อมาและตั้งใจเลี้ยงมาตลอดจนกำลังจะโตสวยขึ้นเรื่อยๆ ก็มาถูกตัดไป

*เบื้องต้น พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณโดยรอบเพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป