In Thailand

ส.ส.ไพลินตั้งโรงครัวช่วยชาวพระสมุทรฯ



สมุทรปราการ-ไพลิน เทียนสุวรรณ สส.เขต 7 สมุทรปราการ ตั้งโรงครัวช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 5 ตำบลในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 มิ.ย.64 บริเวณภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ริมถนนซอยประชาอุทิศ 90 หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นางสาว ไพลิน เทียนสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 7 สมุทรปราการและรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐร่วมประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับครัวเรือนและประชาชนกลุ่มเสี่ยงสูงในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 5 ตำบลประมาณ 400 คนซึ่งกักตัวสังเกตอาการภายบ้านเป็นเวลา 14 วันและไม่สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ตามปกติทำให้ขาดแคลนอาหาร โดยมีนาย จารุวัฒน์ วงศ์จอม นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ นาย มานพ เข็มเล็ก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พ.ต.อ. ธนูเพร็ช ฉมากฤษ์ ผกก.สภ.สาขลา นาย วิชาญ อยู่สวัสดิ์ สมาชิกสภา อบจ.สมุทรปราการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้นำชุมชนและประชาชน เข้าร่วมช่วยกันบรรจุอาหารใส่ถุงก่อนมอบให้กับตัวแทนแต่ละพื้นที่ออกแจกจ่ายให้ถึงมือผู้กักตัว โดยได้รับการสนับสนุนรถโรงครัวจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1 จังหวัดปทุมธานี ในการจัดตั้งโครงครัวในครั้งนี้

นางสาว ไพลิน เทียนสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 7 สมุทรปราการ กล่าวว่าในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ทั้ง 5 ตำบลอาทิ ตำบลในคลองบางปลากด ตำบลปากคลองบางปลากด ตำบลแหลมฟ้าผ่า ตำบลบ้านคลองสวนและตำบลนาเกลือ พบผู้ติดเชื้อหลายหมู่บ้านแล้วตั้งแต่เกิดการระบาดตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 เป็นต้นมาและพบผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่อีกเป็นจำนวนมากทำให้การดำรงชีวิตของประชาชนในพื้นที่ดำเนินการไปด้วยความยากลำบาก ดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือในเบื้องต้นจึงได้ประสานขอรถโรงครัวเลื่อนที่จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1 จังหวัดปทุมธานี โดยผ่านทางสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการออกหน่วยโรงครัวเคลื่อนที่จัดปรุงอาหารสำเร็จรูปอาทิ น่องไก่ทอด ผัดฟักทองใส่ไข่ พะโล้หมูใส่ไข่และข้าวสวย พร้อมน้ำดื่ม บรรจุเป็นชุดออกแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่จำนวน 400 คน พร้อมทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์ถึงกำหนดมาตรการ ให้ประชาชาชนได้ปฏิบัติตามข้อแนะนำ เช่น  เว้นระยะห่าง  สวมหน้ากากอนามัย  หมั่นล้างมือ กลุ่มเสี่ยงให้กักตัวเองที่บ้านสังเกตอาการ 14 วัน ทั้งนี้หากได้รับความร่วมจากประชาชนในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขออย่างเคร่งครัดคาดว่าจะสามารรถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ได้ดังกล่าว

 กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล สมุทรปราการ