In News

กลุ่มศิลปกรเสรีร่วมพลังกว่า2.5พันคน ยื่น3ข้อต่อรัฐบาล-ประณามความรุนแรง



นครปฐม -กลุ่มศิลปากรเสรีเพื่อประชาธิปไตย์ จัดกิจกรรมแสดงออกเรียกร้องรัฐบาล 3 ข้อ โดยมีการรวมตัวกว่า 2.5 พันคน


เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 63 เวลาประมาณ  17.00 น. ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร  มีกลุ่มประชาคมกลุ่มศิลปากรเสรี เพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรม “ศิลปากร  วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ ไม่ยอมเผด็จการ รวมตัวบริเวณด้านหน้าอาคารเพชรรัตน - สุวัทนา (ยิมใหม่) ม.ศิลปากร ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม  มวลชน. กลุ่มฯเดินทยอยเข้าพื้นที่ มีผู้เข้าร่วมประมาณ 2,500 กว่าคน 


ซึ่งนิสิตทุกคนใช้เทปสีดำ ปิดชื่อ โรงเรียน และสถานศึกษา และมีกราดคอย ดูความปลอดภัยและคนแปลกหน้าแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่กลุ่มมวลชนและมีการปิดเส้นทางด้านหัว-ท้าย บริเวณถนนที่มีการจัดกิจกรรมของความเคลื่อนไหวของกลุ่มศิลปากรเสรี เพื่อประชาธิปไตร ในครั้งนี้

จากนั้น เวลาประมาณ  17.00 น. กลุ่มมวลชน เปิดปราศรัย  ยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล จำนวน 3 ข้อ 1. ให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม./รมว.กห. ลาออกจากตำแหน่ง.    2.   ให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  3.  ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ 
ต่อมากลุ่มมวลชนได้แสดงดนตรีวงสามัญชน นำโดย. กลุ่มนิสิตได้มีการปราศรัยในเรื่องต่างๆในการแสดงออกทางการเมือง ที่มีคนในครอบครัว ความคิดเห็นแตกต่าง ระบบการรับน้อง  อำนาจนิยมในโรงเรียน ศูนย์การเรียนรู้ในโรงเรียน ปัญหาการคมนาคม ในพื้นที่ นครปฐม การแข่งชนชั้นของสังคม และเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยดูแลองค์กรนักศึกษา จากนั้นกลุ่มมวลชนร่วมกันร้องเพลงดอกไม้จะบาน และดาวศรัทธาและกลุ่มมวลชน

1840 น. ยุติการแสดงดนตรี.ฯ จากนั้นพิธีกรบนเวทีเชิญชวนมวลชน ตะโกนร้อง วันทูทรี "  ประนามรัฐบาลที่ทำกับประชาชน  ผู้นำยังกล่าว ว่า ประชาชนทุกชีวิตมีค่าอย่าออกมา