In News

แปดริ้วเริ่มวิกฤตริมน้ำบางปะกงท่วมแล้ว น้ำเหนือบ่าน้ำทะเลหนุนเอ่อท่วมริมฝั่ง



ฉะเชิงเทรา-เทศลบาลเมืองห่วงใยพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาล น้ำเหนือไหลบ่าจากนครนายก-ปราจีนบุรีตามแม่น้ำบางประกงลงสูงฉะเชิงเทรา ประกอบน้ำทะเลหนุนทำให้น้ำท่วมริมตลิ่ง ให้ระมัดระวังเก็บของขึ้นที่สูง 

                         

วันนี้ 20 ตุลาคม 2563  ทางคณะเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา  แจ้งว่า ช่วงระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือน พฤศจิกายนของทุกปี ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราจะเกิดปรากฏการณ์  น้ำจากแม่น้ำบางปะกงเอ่อล้นท่อระบายน้ำขึ้นมาจนมีน้ำท่วมขังบนผิวจราจรในบางช่วงของถนนในเขตเทศบาลฯ

ซึ่งสาเหตุเกิดจากน้ำทะเลหนุนสูง (เป็นไปตามระดับน้ำขึ้น-ลงที่คำนวณโดยกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ) ประกอบกับมวลน้ำจำนวนมากจากจังหวัดนครนายกและจังหวัดปราจีนบุรี ที่ไหลลงสู่แม่น้ำบางปะกงทางด้านบน  ส่งผลทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำบางปะกงที่ไหลผ่านเขตเทศบาลฯ สูงขึ้นจนไหลบ่าออกมาจากริมชายขอบของแม่น้ำโดยตรง และผ่านทางท่อระบายน้ำของเทศบาล

 

โดยเทศบาลฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด  พร้อมเตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหากเกิดกรณีฉุกเฉิน  จึงขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยง  ให้ขนของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย และการเดินทางผ่านถนนที่มีน้ำท่วมขังขอให้เพิ่มความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกท่าน

ชวลิต ด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา