In News

ฉะเชิงเทราทำบุญตักบาตรถวายสมเด็จย่า วันคล้ายวันพระราชสมภาพครบ120ปี



ฉะเชิงเทรา-จังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกับเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราจัดกิจกรรมน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีครบ120 ปี

 วันนี้ 21 ต.ค.63  ที่บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฉะเชิงเทรา  นายไมตรี ไตรติลานันท์  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จากนั้นพระราชปริยัติสุนทร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทราประธานฝ่ายสงฆ์ให้ศีลและนำพระสงฆ์10 รูปเจริญพระพุทธมนต์  ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายอภัย จันทนจุลกะ รองประธานมูลนิธิสวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี   นายเริงศักดิ์  มหาวินิจฉัยมนตรี รองเลขาธิการมูลนิธิฯ นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา   นางจันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ พ่อค้า และพสกนิกรชาวจังหวัดฉะเชิงเทราทุกหมู่เหล่า ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จำนวน 25 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีครบ 120 ปี

   จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรานำหน่วยงาน องค์กร และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าวางพานพุ่มดอกไม้สดสักการะ และเยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ สำหรับจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็น 1  ใน 12 จังหวัดที่มีการจัดสร้างสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์  ทั้งนี้วันที่  21  ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  พระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจที่เป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาตินานัปการจนประชาชนชาวไทยได้ให้สมัญญานามพระองค์ท่านว่า “สมเด็จย่า”  ทรงเป็นพระมิ่งขวัญและทรงเป็นปูชนียบุคคลที่เคารพสักการะยิ่งของพสกนิกรชาวไทยที่ได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจเพื่อความผาสุกของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า  ในการช่วยเหลือประชาชนให้พ้นทุกข์และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ชวลิต ด้วงเงิน/รายงานจากจังหวัดฉะเชิงเทรา