In News

กำนัน-ผญบ.พระสมุทรเจดีย์แสดงพลัง ใส่เสื้อเหลืองปกป้อง'ชาติ-ศาสน์-กษัตริย์'



สมทุรปราการ--ประชาชนชาวพระสมุทรเจดีย์จำนวน 5 ตำบลกว่า 1,000 คน พร้อมใจใส่เสื้อเหลืองร่วมแสดงพลังรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2563 บริเวณสนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า หมู่ที่ 5 ต.แหลมฟ้าผ่า  อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์และประชาชนจาก 5 ตำบล ประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าประชาชนกว่า 1,000 คน ร่วมใจกันใส่เสื้อเหลือง พร้อมชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่และสมเด็จพระราชินีและธงชาติไทย ร่วมกันแสดงพลังรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ โดยมี พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.อ.ธนูเพชร ฉมาฤกธิ์ ผกก.สภ.สาขลา ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 30 นาย คอยดูแลความสงบเรียบร้อย 

ก่อนเดินไปบนถนนสุขสวัสดิ์-บ้านสาขลา ไปยังด้านหน้าที่ว่า ระยะทาง 1 กิโลเมตร ทั้งนี้ ทั้งหมดได้มีการรวมกลุ่มกันกล่าวปฏิญาณตนแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของประเทศ และร่วมกันร้องเพลงชาติไทย เพลงสรรเสริญพระบารมี แสดงเจตนารมณ์ในการช่วยกันปกป้องสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนคนไทยทั้งชาติ แม้สังคมไทยจะคิดต่างได้แต่ต้องไม่ก้าวล่วงสถาบัน พร้อมกันนี้ทางด้าน นาง พิทยา จันทร์จีน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอพระสมุทรเจดีย์และกำนัน ต.ในสคลองบางปลากด ได้ยื่นหนังสือต่อนาย จารุวัฒน์ วงษ์จอม นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์เพื่อส่งต่อไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการให้ใช้มาตรการทางกฏหมายดำเนินคดีการเอาผิดกับผู้ที่กระทำการอันเป็นการจาบจ้วงล่วงเกินในทุกรูปแบบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างจริงจังและรวดเร็ว

นาง สุภาภรณ์ พร้อมสิ้น กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาที่  คุณเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ (ในหลวงของเรา) พวกตนขอออกมาเพื่อปักป้องสถาบันหลักของชาติ และแสดงจุดยืน ไม่ให้ใครเข้ามาจาบจ้วงล่วงละเมิด และจะปกป้องด้วยเลือดเนื้อและชีวิต ให้สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่คู่ประเทศไทยไปตลอดกาล มาแสดงพลังเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป อยากให้ประเทศไทยเหมือนเดิม ไม่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง บ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปด้วยดี อยากให้ทุกคนหันหน้ามาคุยเจรจากันอย่างสันติ ไม่ทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย สุดท้ายนี้ อยากให้พระบารมีของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ช่วยคุ้มครองและดลบันดาลให้ประเทศสงบสุข

กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล/ สมุทรปราการ