In Thailand

ชุดขาวชาวสุรินทร์ไม่ลืมบ้านเกิดระดมทุน ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ช่วยชาวบ้าน



นครปฐม-พยาบาลชาวสุรินทร์ ไม่ยลืมถิ่นเกิด เดินหน้าขออนุเคราะห์เครื่องมือทางการแพทย์ ชุดที่นอน ข้าวสารอาหารแห้ง ส่งช่วยพี่น้องที่บ้านเกิด ตามโครงการส่งลูกกลับบ้าน เพื่อกลับไปรักษาตัวแต่ปลายทางอุปกรณ์ไม่เพียงพอ โดยเฮียเงี๊ยบ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวปลา พร้อมสองสามีภรรยา นักธุรกิจ ร่วมบุญกับหลวงพี่น้ำฝน ส่งของ 2 คันรถ เร่งให้ถึงปลายทางช่วยแพทย์ พยาบาล รักษาผู้ป่วยทันที 

วันนี้ 4 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา นายเงี๊ยบ พุทธมณฑล สาย4 อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม นางสาวกัญชิสา ธนดีรวยรังสี อายุ 43 ปี พยาบาลชาวจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางเพื่อรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องนอน ข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อส่งต่อให้กับ โรงพยาบาลปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เพื่อกระจายไปเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19  โดยมีพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ นางสาวภัคภิญญา แซ่อึ้ง นายธงรัฐ บูรณบุรีเดช สองนักธุรกิจ เป็นผู้ส่งมอบ 

นางสาวกัญชิสา ธนดีรวยรังสี อายุ 43 ปี พยาบาลชาวจังหวัดสุรินทร์ เผยว่า ตนเองเป็นเด็กที่เกิดที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งตอนนี้เป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตนเองได้มีหน้าที่ในการปฏิบัติงานในรับสถานการณ์ในช่วงแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกรุงเทพ แต่ก็ได้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีกลุ่มเพื่อนและคนในพื้นที่ได้แจ้งมาว่าในพื้นที่มีโครงการพ่อรับลูกกลับบ้าน ซึ่งพี่ๆเพื่อนๆ ได้ร้องขอรับบริจาคอุปกรณ์ต่างๆ เนื่องจากมีอุปกรณ์ไม่เพียงพอและหากรองบประมาณอาจจะมาไม่ทันซึ่งส่วนหนึ่งอุปกรณ์หลายอย่างก็ไม่สามารถหาซื้อได้ในพื้นที่ ตนเองจึงได้ขอสอบถามมายังผู้ที่มีความพร้อมที่รักจักและให้ความเคารพ โดยวันนี้ก็ได้รับของส่วนหนึ่งเช่น ที่นอน หมอน ผ้าห่ม ปรอท ชุด PPE เครื่องวัดความดัน ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม โดยเมื่อคนที่บ้านเกิดทราบว่าได้มีของที่ต้องการก็ดีใจกันมา โดยตอนนี้บุคลากรทางการแพทย์ ที่นั่นก็มีกำลังใจดี โดยของทั้งหมดที่ได้รับการสนับสนุน จะนำส่งที่ปลายทางแห่งแรก คือที่ โรงพยาบาลปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ และหากสิ่งใดมีเพียงพอก็จะกระจายไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โรงพยาบาลสนามและวัดต่างๆที่ถูกจัดให้เป็นที่รักษาตัวของผู้ป่วย อย่างน้อย 6 แห่ง ซึ่งถือว่าได้รับประโยขน์มาก ซึ่งตนเองก็ดีใจที่ยังได้ช่วยชาวบ้านที่กลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิดแม้จตนเองจะติดภารกิจที่กรุงเทพแต่ยังช่วยบ้านเกิดของตัวเองได้ 

นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ บอกว่า ตนแองได้ควักเงินส่วนตัวไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาทที่เก็บหอมรอบริบมาจากการขายก๋วยเตี๋ยว เพื่อเอามาช่วยซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือสังคม ซึ่งเชื้อโรคมันไม่มีตัวตน ถ้าเราติดเชื้อแล้วตายไปเราก็เอาเงินไปไม่ได้ เราก็เอาเงินที่มีไปซื้อของแจกจ่ายไปช่วยสังคมจะดีกว่า พวกโรคนี้มันจะได้หายไป ซึ่งตอนนี้สถานการณ์ มันเกิดขึ้นทั่วโลกไม่ใช่เมืองไทยที่เดียว ไม่เคยมีใครเจอมาก่อนซึ่งตอนนี้เราต้องมาช่วยกันก่อน ช่วยกันรักษาช่วยกันทุกเรื่องเดี๋ยวโรคมันหายเราก็กลับมาทำงานกันต่อ และขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพขอให้ร่างกายแข็งแรง แล้วเราจะกลับมาสู้กันใหม่

ซึ่งในพิธีการรับมอบ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ให้แนวทางกับกลุ่มผู้ใจบุญว่า ตอนนี้ถ้ามีอะไรก้ต้องช่วยกันก่อนอะไรที่ขาดเหลือถ้าพระช่วยได้ก็จะรีบช่วยทันทีเพราะสถานการณ์ไม่ปกติ ซึ่งก่อนหน้าก็ได้มีการส่งของไป 1 ชุดแล้วซึ่งวันนี้มีของมากขึ้น โดยหากจะไปติดต่อบริษัทขนส่งก็จะไม่ทันเวลา ซึ่งหลวงพี่น้ำฝน ได้ประสานให้ลูกศิษย์ นำรถบรรทุกขนของจำนวน 2 คันมาขนของเพื่อบรรทุกนำไปส่งให้ถึงจังหวัดสุรินทร์ในคืนนี้ทันที เนื่องจากทราบว่าที่ปลายทางต้องการสิ่งของจำเป็นเร่งด่วนโดยเร็วที่สุด