In Global

อึ่ง!ครอบครัว16คน-หูหนานกักตัวที่บ้าน กินซาลาเปามื้อเดียว40ก้อน



จีน- ครอบครัว 16 คนในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน กินซาลาเปา 40 ก้อนมื้อเดียวเมื่อ กักตัวอยู่บ้าน ผู้ใหญ่ 10 คนและเด็ก 6 คน ได้กักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 7 วัน  ในบ้านขนาด 128 ตารางเมตร

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ครอบครัวใหญ่16คน ประกอบด้วยผู้ใหญ่ 10 คนและเด็ก 6 คน ได้กักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 7 วัน  ในบ้านขนาด 128 ตารางเมตรเนื่องจากการแพร่ระบาดรอบใหม่ของโควิด 19 ใน จีน   และกลายเป็นในหมู่ครอบครัวคนดังทางอินเทอร์เน็ต เจ้าของบ้าน Cai Min และครอบครัวของเขาอีก 6 คนอาศัยอยู่ในเมือง Yiyang มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ไม่นานมานี้ ลูกพี่ลูกน้องของเขากลับมาเยี่ยมญาติจากมณฑลYunnan 

Cai Min เลยเชิญลูกพี่ลูกน้องอีก2คนและครอบครัวมาที่บ้านเพื่อพบปะสังสรรค์เล็กๆ ใครจะไปรู้ จู่ๆ พวกเขาก็ถูกแจ้งว่าในหมู่บ้านตอนมีผู้ติดเชื้อโควิด1ราย ทุกครอบครัวในหมู่บ้านให้ต้องร่วมมือกักตัวในบ้าน  Cai Minกับญาติผู้ใหญ่ 10 คนจึงเริ่มทำงานร่วมกันจัดอาหารสามมื้อรายวัน และเด็กๆ 6 คนก้ เล่นเกมทำกิจกรรมร่วมกัน  กลางคืนพวกเขานอนบนพื้นเนื่องจากเตียงไม่เพียงพอ ในวันแรกของชีงิตการกักตัวอยู่บ้าน ทั้งครอบครัวกินซาลาเปา 40 ก้อน แล้วปรุงกับข้าว 7 ถึง 8 จานสำหรับแต่ละมื้อ กินนอนด้วยกันไม่กี่วันก็มีเสียงหัวเราะมากมาย เจ้าภาพ Cai Min กล่าวว่า "โรคระบาดโควิด 19 ทำให้เราติดอยู่ที่บ้านและยังทำให้เรามีประสบการณ์ที่พิเศษที่สุดในชีวิตของเรา" Cai Min เอาคลิปต่างๆของชีวิตกักตัวของครอบครัวใหญ่นี้โพสต์บน TIKTOK และจำนวนแฟน ๆ เพิ่มขึ้นเป็น 5,000 ในเวลาเพียงไม่กี่วันและยังเป็นการค้นหาที่ร้อนแรงอีกด้วย ชาวเน็ตให้ความเห็นว่าครอบครัวใหญ่นี้เป็นแบบอย่างของความร่วมมือในการต่อสู้กับโรคระบาดและไม่ได้บ่นเกี่ยวกับความโดดเดี่ยวของโรคระบาด แต่กลับส่งพลังบวกมากมายให้สังคม

---------------------------------------------------------
Link: https://baijiahao.baidu.com/s?id=1707157374432550466&wfr=spider&for=pc