In Global

'ฉวน หงฉาน'..สาวอัจฉริยะม้ามืดจากจีน ในโอลิมปิกโตเกียว



จีน-ไร้ที่ติ! ดูคะแนนเต็มของ ฉวน หงฉาน (Quan Hongchan)และการกระโดดสามครั้ง

5 สิงหาคม โตเกียวโอลิมปิกนักกีฬาอายุน้อยที่สุดในรอบสุดท้าย การแสดงของ ฉวน หงฉาน นั้นยอดเยี่ยมมาก Imageสามคะแนนเต็มในที่สุดก็ได้แชมป์ด้วยคะแนน 466.20 คะแนนการกระโดดครั้งที่สองของ ฉวน หงฉานจากการกระโดดสู่การกระทำของการลงน้ำสู่การสาดน้ำ ยอดเยี่ยมไรที่ติ  อันที่จริงในรอบรองชนะเลิศของแพลตฟอร์ม 10 เมตรหญิงการดำน้ำของ ฉงน หงฉานแทบไม่เห็นน้ำกระเซ็นแม้แต่ความเห็นยังกล่าวอีกว่า"เหมือนเครื่องดูดดูดน้ำทั้งหมดเข้าไม่มีสาดเลย! "ชาวเน็ตหลายคนอุทานหลังชม"เทคนิคการสาดน้ำกระเซ็น" ของ ฉวย หงฉาน 

ฉวน  หงฉาน เกิดที่ Zhanjiang, Guangdong ในปี 2007 เข้าโรงเรียนกีฬา Zhanjiang เมื่ออายุ 7 ขวบเริ่มฝึกดำน้ำเมื่ออายุ 11 ขวบ ฉวน กงฉาน ถูกย้ายไปยัง Guangdong Diving Teamในสายตาโค้ชจังหวัดฉวน หงฉาน เป็นต้นกล้าที่ดีสำหรับการดำน้ำ“เธอมีสุขภาพแข็งแรงรูปทรงของมือเหมาะกับการกดสเปรย์น้ำเอวแข็งแรง หน้าท้องแข็งแรง
ร่างกายยังมีความยืดหยุ่นสูง"

ฉวน หงฉานทางบ้านมีฐานะยากจน พ่อเป็นชาวไร่ ส่วนคุณแม่ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อหลายปีก่อน

"หนูมาแข่งกีฬาเพราะอยากหาเงินรักษาแม่"นักข่าวถามกลับไปเมืองจีนแล้วจะทำอะไร? "เกิดมาไม่เคยไปสวนสนุกเลย ถ้ามีโอกาสอยากจะไปเที่ยว อยากคีบตุ๊กตาสักครั้ง"

ในการแข่งขันดำน้ำแห่งชาติประจำปี 2020สำเร็จในการแข่งขันโอลิมปิกที่โตเกียวและฟุตบอลโลก ฉวน  หงฉาน เล่นได้ดีในการแข่งขันระดับชาติครั้งแรก ปราบดาราหลายคนเพื่อชิงเหรียญทองและมีชื่อเสียง สุดท้ายกับสามการแข่งขันโอลิมปิก คว้าสองประชันกับหนึ่งความสำเร็จย่อย คัดเลือกเข้าสู่การดำน้ำ "ดรีมทีม"และผ่านเข้ารอบโอลิมปิกเกมส์ อิมเมจ

ในขณะนั้น Quan Hongchan กล่าวในการให้สัมภาษณ์ทีแรกเธอกลัวเล็กน้อยที่จะแข่งกับพี่สาวของเธอแต่หลังจากผ่านประสบการณ์มาหลายครั้ง“ฉันไม่กลัวแล้วแค่ปล่อยวางแล้วกระโดด”

เรื่องฉายา "สาวอัจฉริยะ" โค้ชบอก


 
เธอได้ผลลัพธ์ปัจจุบันทั้งหมดเป็นเพราะการฝึกหนัก"ปริมาณการฝึกประจำวันของ ฉวน   หงฉาน นับร้อยครั้งทุ่มสุดตัวทุกเทรนเธอสมควรได้รับคะแนนของเธอไม่ว่าจะเป็น "อัจฉริยะ" หรือ "ม้ามืด"  เบื้องหลังรัศมีและความสำเร็จ แยกไม่ออกจากความพากเพียรและหยาดเหงื่อวันแล้ว  

-------------------------------------------------------------                  

  links:  https://mp.weixin.qq.com/s/2Yg6XcCQXhTW-GRbz-6fQg