In Bangkok

กทม.เยี่ยมจุดตรวจเคลื่อนย้ายแรงงาน



กรุงเทพฯ-รองปลัดฯกทม. ตรวจเยี่ยมจุดตรวจควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงาน โรงพยาบาลสนาม Hospitel และศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ พร้อมให้กำลังใจบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ 

(14 ส.ค. 64) นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ COVID-19 (HOSPITEL) โรงพยาบาลสิรินธร ณ โรงแรม ALEGANT AIRPORT HOTEL เขตประเวศ โดยมี ผู้บริหารเขตประเวศ ผู้บริหารโรงพยาบาลสิรินธร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ โดยกรุงเทพมหานครได้ปรับเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังอาการสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการน้อยหรือไม่รุนแรง เพื่อให้โรงพยาบาลหลักสามารถรองรับผู้ป่วยหนักได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 180 เตียง เตียงเสริม 6 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเต็มทุกเตียง (ข้อมูล ณ วันที่ 13 ส.ค.64 เวลา 23.59 น.)  

จากนั้น ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย สำนักเทศกิจ สำนักงานเขตหนองจอก อปพร.เขตหนองจอก ตำรวจ และฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังโดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่แบ่งเป็น 3 ผลัด/วัน ผลัดละ 3 ชม. ผลัดที่ 1 เวลา 08.00 -16.00 น.ผลัดที่ 2 เวลา 16.00-24.00 น. และผลัดที่ 3 เวลา 24.00-08.00 น. เพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ณ จุดตรวจควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงาน บริเวณถนนสุวินทวงศ์(ขาออก) ใต้สะพานข้ามถนนสุวินทวงศ์ตัดถนนเชื่อมสัมพันธ์ เขตหนองจอก โดยมี คณะผู้บริหารเขตหนองจอกให้การต้อนรับและร่วมตรวจความเรียบร้อย

ต่อมา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงาน ณ โรงพยาบาลเอราวัณ 2 ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์เป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย สามารถรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ 400 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 207 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 13 ส.ค.64 เวลา 23.59 น.) นอกจากนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตหนองจอก บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวัยเขตหนองจอก พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยศูนย์ฯแห่งนี้มีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ และศูนย์บริการสาธารณสุข 44 ลำผักชี เป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยในศูนย์ 74 ราย มีจำนวนผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.-13 ส.ค.64 รวม 323 ราย และมีจำนวนผู้ป่วยที่ออกจากศูนย์แล้วทั้งสิ้น 249 ราย