In Bangkok

ทน.สงขลา-สสจ.-รพ.เมืองเปิดจุดคัดกรอง เน้นแม่ค้าตลาดรถไฟ500คน



สงขลา-เทศบาลนครสงขลา สาธารณสุขอำเภอเมืองสงขลาและโรงพยาบาลสงขลา ยังคงเดินหน้าเปิดจุดคัดกรองกลุ่มเสี่ยง เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครสงขลา กลุ่มเป้าหมายวันนี้เป็นแม่ค้าตลาดรถไฟ 500 คน 

ที่บริเวณตลาดรถไฟ เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครสงขลา ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสงขลาและโรงพยาบาลสงขลา ยังคงเดินหน้าเปิดจุดคัดกรองกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง ในพื้นที่เขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อป้องกัฤนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

ในวันนี้ กลุ่มเป้าหมายเป็นแม่ค้าตลาดรถไฟ จำนวน 500 คน โดยตั้งจุด swab ที่บริเวณสถานีรถไฟสงขลา โดยประชาชนกลุ่มเป้าหมายแม่ค้าตลาดรถไฟ ก็เดินทางมาเพื่อทำการคัดกรอง บริเวณจุด swab อย่างต่อเนื่อง มีการจัดระเบียบ ตรวจคัดกรองเข้มทั้งการวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และจัดระยะห่าง ในการคัดกรองเข้าไปบริเวณที่ทำการตรวจหาเชื้อ covid19 

ในวันนี้ กลุ่มเป้าหมายทุกคน ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยตั้งใจเดินทางมาตรวจคัดกรอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง ที่ต้องเผชิญสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 รอบที่ 3 ในครั้งนี้

หลังจากเมื่อวานนี้ ได้ทำการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง กลุ่มเป้าหมาย เป็นชาวชุมชนเตาอิฐ-เตาหลวงและประชาชนกลุ่มเสี่ยง ที่บริเวณศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลนครสงขลา ถนนเตาหลวง เขตเทศบาลนครสงขลา  รวม 300 คน ไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ในพื้นที่เทศบาลนครสงขลา เมื่อวานนี้(ที่ 16 ส.ค.64) พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น จำนวน 6 รายโดยเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนท่าสะอ่าน 4 ราย ชุมชนสมหวัง 1 รายและชุมชนร่วมใจพัฒนา 1 ราย ยอดผู้ผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 1,085 ราย หายป่วยกลับบ้าน 891 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม จำนวน 13 ราย

ทำให้เทศบาลนครสงขลาปฏิบัติการเชิงรุกตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง พร้อมเน้นย้ำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขและให้ความร่วมมือในการรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเคร่งครัดอีกด้วย
สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในภาพรวมของจังหวัดสงขลา ล่าสุดเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 182 คน เป็นผู้ป่วยยืนยันในชุมชน 172 คน  ใน อ.สะเดา จะนะ หาดใหญ่  มีผู้เสียชีวิต 1 คน  ผู้ป่วยในกลุ่มสีเหลืองร้อยละ 28 กลุ่มสีเขียวร้อยละ 69.6 กลุ่มสีแดงร้อยละ  2.4 ผู้ป่วยกลับบ้าน 272 คน และผู้ป่วยโครงการคนสงขลาหลบเรินสะสม 104 คน เสียชีวิตสะสม 86 คน จากการติดเชื้อสะสม 16,603 คน

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา