Photo Style

ชวนเช็คอิน'ทุ่งดอกไม้อ่างเก็บน้ำป่าแดง' ดอกไม้-สายน้ำ-สายลม



เพชรบูรณ์ - คลายเครียดโควิด-19 ชวนเที่ยวชมทุ่งดอกไม้สุดงาม ทางขึ้นอ่างเก็บน้ำป่าแดง 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รวมไปถึงมาตรการต่างๆที่กัดดัน ทำให้หลายคนมีสภาวะเครียดและซึมเศร้า รวมไปถึงมองไม่เห็นความหวังหรือความสุขในการดำเนินชีวิต แม้ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่เราจะก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ แต่เราก็ขอเป็นกำลังให้ทุกท่านกลับมาพบกับความสุขเล็กๆในชีวิตอีกครั้ง หนึ่งในเรื่องที่เราพอช่วยเหลือและให้คำแนะนำได้ คือการพักผ่อนคลายเครียดกับสวนดอกไม้ที่สวยงาม เป็นธรรมชาติของลานกีฬา หมู่ 15 บ้านป่าแดง ตำบลป่าเลา อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์  ซึ่งนายมนูญ อินเหลือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 บ้านป่าแดง ต.ป่าเลา  อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์พร้อมขาวบ้านได้ช่วยกันปลูกและดูแลมาก่อนหน้านี้ได้ออกดอกบานสะพรั่งในช่วงนี้ อวดโฉมให้ผู้ที่ผ่านไปมาและนักท่องเที่ยวได้แวะเก็บภาพและเดิน วิ่งออกกำลังกายคลายเครียดจากสถานการณ์โควิด-19

นายมนูญ อินเหลือง ผู้ใหญ่บ้านบ้านป่าแดง กล่าวว่า ด้วยความที่ตนเองชอบการปลูกต้นไม้และสีสันของดอกไม้ ตนจึงได้ชักชวนชาวบ้านมาร่วมกันปลูกดอกไม้นานาชนิด เช่นบานชื่น ดาวกะจายและอื่นๆ ในพื้นที่ว่างเปล่าและรกร้างหน้าที่ทำการ โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดงทางขึ้นอ่างเก่าในพื้นที่กว่า 40 ไร่ ดำเนินการต่อเนื่องมาหลายปี ซึ่งแต่ละปีมีคนให้ความสนใจแวะเวียนมาถ่ายรูปและท่องเที่ยวในพื้นที่กันเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในท้องถิ่น โดยปีนี้ได้หว่านเมล็ดพันธุ์ดอกไม้หลากหลายลงในพื้นที่ดังกล่าวและเริ่มทยอยออกดอกอย่างสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงกลางเดือนกันยายนจะได้ชมความสวยงามของสีสันดอกไม้อย่างเต็มที่ เดินผ่อนคลายรับบรรยากาศอันบริสุทธิ์ เดินเก็บภาพ แต่ไม่อนุญาตให้นั่งสังสรรค์ รับรองได้ว่าครั้งนี้จะสวยยิ่งกว่าครั้งแรก เพราะว่าขยายหว่านเต็มพื้นที่เกือบ 40 ไร่  ไม่เสียค่าชมสวนไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้นอยากให้ทุกท่านได้มาผ่อนคลายมีความสุขในช่วงสถานการณ์แบบนี้ 

หลังจากการเที่ยวชมทุ่งดอกไม้ที่สวยงามแล้ว ถัดไปอีกไม่ไกลจะเป็นอ่างเก็บน้ำป่าแดง  ซึ่งได้รับการกล่าวขาน ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพของขุนเขาและสายน้ำที่งดงามโดยเฉพาะในยามเช้าตรู่และยามเย็น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมมานั่งพักผ่อน นั่งรับประทานอาหาร และชมวิวกันที่นี่  สำหรับการเดินทาง จากตัวเมืองเพชรบูรณ์ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถึงสี่แยกไฟแดง (มีป้ายบอกไปอ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง) เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 8 กิโลเมตร พบสามแยกให้เลี้ยวขวาเข้าไปไม่ไกลจะพบทุ่งดอกไม้ที่กำลังเบ่งบานรอรับทุกท่านกันอยู่

​​​​​​​

มนสิชา  คล้ายแก้ว