In Thailand

ร้อยเอ็ดเปิดงานโครงการตลาดนัดชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดปี2565



ร้อยเอ็ด -เปิดงานโครงการตลาดนัดชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จังหวัดร้อยเอ็ด ปี 2565 ครั้งที่ 2

 วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่ บริเวณศูนย์ OTOP จังหวัดร้อยเอ็ด ถนนทางเข้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานโครงการตลาดนัดชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดร้อยเอ็ด ปี 2565 ครั้งที่ 2 พร้อมด้วย นางดนิตา สมจิตต์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ,นายพิศ นันทพูนพิพัฒน์ พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด ,ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วม

 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตและการประกอบอาชีพของประชาชนในทุกระดับ อีกทั้งการปรับราคา สินค้าอุปโภค บริโภคที่สูงขื้น รัฐบาลจึงมีความห่วงใยประชาชน จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขและบรรเทาปัญหาค่าครองชีพครัวเรือน โดยการจัดตลาดนัด ตลาดชุมชน จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค ในราคาที่ประหยัด เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านอาหารในครัวเรือน น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตให้เกิดความยั่งยืน

 ทั้งนี้ภายในงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณการสวมใส่ผ้าไทย ให้กับแขกผู้มีเกียรติ และเยี่ยมชมบูทจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ ซึ่งการดำเนินงานโครงการ ตลาดนัดชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จังหวัดร้อยเอ็ดประจำปี 2565 จะดำเนินการทุกวัน พฤหัสบดีและวันศุกร์ ในสัปดาห์แรกของทุกเดือน ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึง เดือนกันยายน 2565 โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 จัดตั้งแต่วันที่ 10-11 มีนาคม 2565 บริเวณศูนย์ OTOP จังหวัดร้อยเอ็ด ถนนทางเข้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้ประชาชนได้ซื้อสินค้าในราคาถูก และให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน กลุ่มปลูกผักปลอดสารพิษ ครัวเรือนโคก หนอง นา มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้ง กระจายรายได้สู่ชุมชน ต่อไป