Biz news

DITPจัดFUTURE FOOD PAVILION ในงานTHAIFEX-ANUGA ASIA 2022



กรุงเทพฯ-กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดพื้นที่พิเศษ “FUTURE FOOD PAVILION” ชวนผู้สนใจทำความรู้จักและสัมผัสกับประสบการณ์ของอาหารแห่งอนาคต ผ่านการนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ อาทิ การแสดงแสงสี (Immersive) จากศิลปิน Asitnahc การจัดโชว์เคสสินค้าอาหารแห่งอนาคตกว่า 60 รายการ และเวิร์คชอปทอล์ค (Future Ideation) ที่จัดให้ชมจุใจตลอดงาน นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ลิ้มลองรสชาติอาหารแห่งอนาคตที่นำมาเสิร์ฟมากกว่า 15 เมนู ที่สร้างสรรค์จากวัตถุดิบกว่า 50 แบรนด์

โดย FUTURE FOOD PAVILION ครั้งนี้จัดขึ้นที่ Hall 10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2565 นับเป็นส่วนหนึ่งของงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2022 “The Hybrid Edition” งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการของไทยได้มาเจรจาธุรกิจทั้งแบบ On Ground และ Virtual กับผู้นำเข้าและผู้ซื้อจากทั่วโลก และงานนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันอาหารไทยสู่เวทีโลกตามนโยบายอาหารไทยอาหารโลก ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

สำหรับ อาหารแห่งอนาคต เป็นอาหารที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมอาหารของไทยนับแสนล้านบาทต่อปี โดยขณะนี้ เทรนด์อาหารแห่งอนาคตที่น่าจับตามอง ได้แก่ 1.อาหารฟังก์ชั่น ซึ่งหมายถึงผลิตภัณฑ์อาหารที่เมื่อบริโภคเข้าสู่ร่างกายแล้วจะสามารถทำหน้าที่อื่น ๆ ให้กับร่างกาย นอกเหนือจากความอิ่มและรสสัมผัส 2.อาหารใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์อาหารรูปแบบใหม่ที่ผลิตจากพืชหรือสัตว์ที่ไม่ได้ใช้เทคนิคการผลิตโดยทั่วไปของอาหารนั้น ๆ 3.อาหารทางการแพทย์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารที่ใช้ทดแทนยาหรืออาหารเสริมภายใต้การควบคุมของแพทย์ และ 4.อาหารอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ผลิตหรือแปรรูปโดยไม่ใช้ยาฆ่าแมลงที่สังเคราะห์ทางเคมี ไม่มีการตัดแต่งพันธุกรรม ไม่ใช้ปุ๋ยเคมีและปุ๋ยที่มาจากกากของระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งอาหารแห่งอนาคตเหล่านี้จะช่วยตอบโจทย์เมกะเทรนด์ของโลกที่มุ่งให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม การพัฒนาอย่างยั่งยืน และความมั่นคงด้านอาหาร