Biz news

เมกาบางนาชวนเด็กๆเรียนรู้สร้างจิตสำนึก อนุรักษ์ท้องทะเลไทย'มาเรียม มาเล่น'



เมกาบางนาชวนเด็กๆ เรียนรู้ สร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ท้องทะเลไทยในนิทรรศการ “มาเรียม มาเล่น” (Mariam Live!)ระหว่างวันที่ 1 – 7 มิถุนายน 2565 ณ ฟู้ดวอล์ค พลาซ่า ชั้น G

กรุงเทพฯ-ศูนย์การค้าเมกาบางนา ศูนย์การค้าที่จะทำให้ทุก ๆ วันเป็นวันพิเศษสำหรับคนพิเศษเช่นคุณ ร่วมมือกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และ เดอะมั้งค์ สตูดิโอจัดกิจกรรมต้อนรับช่วงเปิดเทอม ให้น้อง ๆได้ทำกิจกรรมการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์พร้อมปลูกฝังแนวคิดการอนุรักษ์ทะเลในนิทรรศการ “มาเรียม มาเล่น” (MariamLive!)ที่บอกเล่าเรื่องราวของสัตว์ทะเลหายากและปัญหาทางสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นในท้องทะเลไทย ผ่านตัวละครสุดน่ารักอย่างพะยูนโดยมีมาเรียมพะยูนน้อยขวัญใจชาวไทย ขนาดเท่าตัวจริงที่มาพร้อมเทคโนโลยีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบ (Interactive) เพื่อให้เด็ก ๆเกิดความผูกพัน และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมภายในงาน ทั้งนี้ น้อง ๆจะได้สนุกกับกิจกรรมรักษ์โลกด้วยการประดิษฐ์ของเล่นหรือของใช้จากของเหลือใช้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณขยะพลาสติกโดยนิทรรศการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 7 มิถุนายน 2565 ณ ฟู้ดวอล์ค พลาซ่าชั้น G ศูนย์การค้าเมกาบางนา ผู้สนใจสามารถร่วมชมนิทรรศการได้ฟรี!พิเศษเฉพาะสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส และ เมกา สไมล์ คิดส์รับสิทธิพิเศษในการร่วมเวิร์คช็อปหรือแลกรับของที่ระลึกจากนิทรรศการได้อีกด้วย

นิทรรศการ “มาเรียม มาเล่น” (Mariam Live!) จัดทำโดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์, บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด (TheMonk Studios) และเสริมทัพโดย แปลนทอยส์ (PlanToys)ซึ่งวัตถุประสงคการจัดงานดังกล่าวเพื่อสร้างความผูกพันระหว่างเด็ก ครอบครัวและสัตว์ทะเลหายาก ผ่านการนำสื่อเทคโนโลยีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบ (Interactive)สร้างการตระหนักรู้ ให้ความสำคัญกับการลดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกการใช้ซ้ำ และการกำจัดให้ถูกวิธีเพื่อนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการลดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกในชีวิตประจำวัน โดยกิจกรรมในนิทรรศการแบ่งออก 5 โซน ได้แก่

1. เรียน รู้ ลอง เล่น เพลิดเพลินไปกับ PlanToys Play & Learnพื้นที่กิจกรรมเพื่อสื่อสารเรื่องราวของมาเรียมและปัญหาขยะในทะเลผ่านการเล่นที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการ และให้ความรู้เด็ก ๆให้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อพะยูนและสัตว์ในทะเล
2. เรื่องราวมาเรียม นำเสนอเรื่องราวและขั้นตอนสำคัญในการดูแล “มาเรียม”ซึ่งเป็นลูกพะยูนตัวแรกของไทยที่มีมนุษย์เป็นแม่นมให้ในสภาวะธรรมชาติเป็นภารกิจของเจ้าหน้าที่บนเรือแคนูสีส้ม ที่ถูกเรียกว่า “แม่ส้ม”โดยนำเสนอขั้นตอนผ่าน Infographic ที่เข้าใจง่าย
3. พบปะมาเรียม โซนไฮไลท์ของงาน กับจอ Interactive ขนาด 100 นิ้วให้ทุกคนได้ทักทาย โต้ตอบ กับมาเรียมขนาดเท่าตัวจริง ให้หายคิดถึง
4. Workshop ถัก ทอ ร้อยไหมพรม ไปกับ Bigknit ที่จะนำของ Eco-friendlyมาสร้างสรรค์ให้เป็นของชิ้นใหม่สำหรับเด็ก ๆ และผู้ร่วมงานพร้อมตื่นเต้นไปกับ Lucky Wheel ลุ้นรับของที่ระลึกจากนิทรรศการโดยสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส และเมกา สไมล์ คิดส์ รับสิทธิพิเศษ ดังนี้

 สมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส และเมกา สไมล์ คิดส์รับสิทธิ์ร่วมเวิร์กชอปได้ฟรี!
 สมัครสมาชิกเมกา สไมล์ คิดส์ และ Add LINE @Megabangnaofficialแลกรับฟรี! ตุ๊กตากระเบนไม้ จาก PlanToys และ สติกเกอร์ รวมมูลค่า340 บาท
 สมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ใช้ 80 คะแนนแลกรับฟรี! ตุ๊กตามาเรียมขนาด 14 นิ้ว มูลค่า 750 บาท หรือผ้าพันคอ ขนาด 80 x 80 เซนติเมตรมูลค่า 690 บาท และ 30 คะแนน แลกรับฟรี! ตุ๊กตาเต่า Mini Tommyขนาด 5 นิ้ว มูลค่า 350 บาท และ 40 คะแนน แลกรับฟรี! ตุ๊กตาเต่า Mini
Tommy ขนาด 10 นิ้ว มูลค่า 590 บาท (สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด)

5. Green Market ช็อปสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากพาร์ทเนอร์ที่มาร่วมออกบูธขายสินค้าในงาน อาทิ The Monk Studios,PlanToys, ปันกันกรีน, มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว,พร...พรรณไม้, แทนทะเล และ Deim Eco

เพลิดเพลินกับการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ลดการใช้พลาสติกเพื่ออนุรักษ์ทะเลไทย ไปกับนิทรรศการ “มาเรียม มาเล่น” (Mariam Live!)ระหว่างวันที่ 1 – 7 มิถุนายน 2565 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ฟู้ดวอล์คพลาซ่า ชั้น G งานนี้ชมฟรี!