Travel & Entertain

วัดหลวงพ่อปากแดงจัดพิธีนอนโลงศพสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา



นครนายก-วัดหลวงพ่อปากแดง จัดพิธีนอนโลงศพสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ฝึกตายก่อนตายจริงฝึกสติให้คิดได้ว่าทุกคนหนีไม่พ้นความตาย

ที่วัดพราหมณี (วัดหลวงพ่อปากแดง)พระอารามหลวง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก มีพระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก เจ้าอาวาสวัดพราหมณี พระอารามหลวง หรือที่ชาวบ้านเรียกวัดหลวงพ่อปากแดง เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิในสมัยรัตนโกสินทร์ ที่ปากของหลวงพ่อมีสีแดงสดมีนักท่องเที่ยวเข้ามากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ ขอหน้าที่การงาน และทางวัดได้จัดให้มีการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตานอนโลงศพฝึกตายก่อนตายจริง ฝึกสติให้คิดได้ว่าทุกคนหนีไม่พ้นความตาย

โดยมีพระอาจารย์หลวงพ่อภากร ปัญญาธโร พระอาจารย์หลวงพ่อชนายุต คุณวโร เป็นพระเจ้าพิธีในการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชตา โดยมีโลงศพตั้งเรียงรายกันจำนวน 5 โลง โดยมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจในพิธีกรรมในการนอนโลงศพเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา จุดประสงค์ของการจัดพิธีดังกล่าว ไม่ใช่เพียงเพื่อการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาอย่างเดียวแต่ยังต้องการสื่อให้ทุกคนได้รู้ว่าที่สุดแล้วทุกคนต้องตาย โดยมีพระสงฆ์จะสวดบังสกุลตายให้ผู้ที่นอนโลงศพ จะหันหัวไปทางทิศตะวันตก และกลับหัวมาทิศตะวันออก พระสงฆ์จะสวดบังสกุลเป็นพร้อมให้ศิล ให้พร เพื่อให้สิ่งชั่วร้ายและสิ่งไม่ดีทั้งหลายทั้งปวงออกจากตัวไป

โดยทางวัดหลวงพ่อปากแดง ได้จัดพิธีกรรมการนอนโลงศพเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ต่อชตาวันละ 2 รอบ รอบเช้า 09.30 น.รอบบ่าย 13.30 น. หากใครพบเจอเรื่องหนักๆหรือเรื่องร้ายๆมาลองมาสะเดาะเคราะห์เพื่อต่อชีวิต เริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ที่วัดหลวงพ่อปากแดงแดงได้ครับ

สมบัติ เนินใหม่ / รัชชานนท์ เนินใหม่ / นครนายก