In Thailand

นำทีมเยี่ยมเสริมพลัง พชอ.พนมทวน



กาญจนบุรี-รอง ผวจ.กาญจน์ นำทีม หน.กลุ่มงาน สธ.มูลฐานและสุขภาพภาค ปชช.อสม.คกก.พัฒนาคุณภาพชีวิต(พชจ.)เยี่ยมเสริมพลัง พชอ.พนมทวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น.ของวันที่ 7 มิถุนายน 2566  ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอพนมทวน ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนางเอมอร บุตรแสงดี หัวหน้ากลุ่มงานสาธารณสุขมูลฐานและสุขภาพภาคประชาชน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายศิวโรฒ จิตนิยม ประธานชมรม อสม.จังหวัดกาญจนบุรี และคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับจังหวัด (พชจ.) เยี่ยมเสริมพลัง พชอ.พนมทวน

    

โดยมีนายพิรัช ราชสุภา นายอำเภอพนมทวน นพ.ภัทราวุธ โชคประกอบกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์ พนมทวน นายนิสิต จงศุภวิศาลกิจ สาธารณสุขอำเภอพนมทวน และคณะกรรมการ พชอ.พนมทวน ร่วมให้การต้อนรับ และนำเสนอผลการดำเนินงานในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ การเฝ้าระวัง ควบคุมโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง การแก้ไขปัญหาความยากจน และเศรษฐกิจพอเพียง มีทีม พชอ. และพชต.ที่เข้มแข็ง มีการดำเนินงานแบบมีส่วนร่วม ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน เช่น สโมสรโรตารีมณีกาญจน์ วัด และภาคประชาชน เช่น อสม.ที่เข้มแข็ง มีกิจกรรมการเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง โดยทีม พชอ. พชต. และทีมพระคิลานุปัฏฐาก

    

มีการสนับสนุนสิ่งของ และโถส้วมจากสโมสรโรตารีมณีกาญจน์ มีการทำกิจกรรม ชุมชนจัดการสโตรค (Stroke Community) เช่น ตำบลดอนเจดีย์ เน้นชุมชนรู้อาการ ไปโรงพยาบาลให้ทัน โดยองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นมีบริการรถส่งผู้ป่วย มีการจัดคลินิกชะลอไตเสื่อมในชุมชน ซึ่งมีการดำเนินงานที่เข้มแข็ง เหมาะสมที่จะเป็นแบบอย่างแก่พื้นที่อื่นในการดำเนินงานต่อไป

สนั่น-กาญจนบุรี