In Thailand

ศสพ.จัดจิตอาสาช่วยผู้ประสบวาตภัย



ลพบุรี- หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ  จัดกำลังพลจิตอาสา กองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 2 ค่ายเอราวัณ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัย ในพื้นที่ห่างไกล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัย ตามนโยบายของกองทัพบก

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษหรือศสพ.  นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ชุดช่าง “เราทำความดีด้วยหัวใจ” จากกองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 2 ค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี จำนวน  15 นาย พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือช่างเดินทางลงพื้นที่ ร่วมกับผู้นำชุมชน ตำบลพัฒนานิคม เข้าให้ช่วยเหลือครอบครัว ของนาย หาญ ตุ้มดีลัง ณ บ้านเลขที่ 74 บ้านเขาขวาง หมู่ที่ 8 ต.โคกสลุงอ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี และ นาง นกแก้ว รสหอมดี บ้านเลขที่ 152/3 หมู่บ้านเดียวกัน  ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุภัยพิบัติ วาตภัย พายุพัดถล่มที่พักอาศัยได้รับความเสียหายอย่างหนักบ้านพักเกือบทั้งหลัง โดยเหตุเกิด เมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 ที่ผ่านมา โดยกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ชุดช่างของหน่วย ได้ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่เสียหาย และทำการซ่อมแซมปรับปรุง มุงหลังคาให้ใหม่ทั้งหลัง ให้เกิดความมั่นคงแข็งแรง เพื่อให้ผู้ประสบภัย ทั้ง 2 ครอบครัว สามารถกลับเข้าพักอาศัยได้ดังเดิมโดยเร็ววัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัย ตามนโยบายของกองทัพบก

ทั้งนี้  นาง นกแก้ว รสหอมดี หนึ่งในผู้ประสบภัย ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานทหาร และส่วนราชการต่างๆ ที่ได้จัดส่งกำลังพล ออกมาให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ และคอยเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส

ทวีษักดิ์/ลพบุรี