Travel & Entertain

'อิ๊คแอ๊ค'B-BOYตัวจิ๋วเตรียมคว้าชัยในการ ชิงแชมป์BATTLE KINGโลกที่จีน



นครราชสีมา-เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ”น้องอิ๊คแอ๊ค" เด็กชายฐิติภัทร พรชัยโกวิท นักเต้นเท้าไฟวัย 8 ขวบ นักเรียน ชั้น ป.2 โรงเรียนอนุบาลจุรีพันธ์ จาก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา สังกัดสโมสรเบรคกิ้งบีบอย จ.นครราชสีมา สร้างผลงานให้ชาวโคราชภูมิใจด้วยการคว้าแชมป์ในการแข่งขัน "BATTLE KING THAILAND" รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ทำให้น้องอิ๊คแอ๊ค ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขันต่อในรอบ BATTLE KING WORLD FINAL ที่เมือง Ningbo / Zhenjian ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 13-15 เมษายนนี้ 

ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เดินทางไปให้กำลังใจพร้อมสนับสนุนสองพี่น้อง“น้องเอิร์ธกับน้องอิ๊คแอ๊ค"B BOY จิ๋ว คนโคราช ตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขัน BATTLE KING WORLD FINAL “ตนคิดว่าเป็นอนาคตของประเทศไทย โดยใช้กีฬาคือประโยชน์กีฬาสร้างชาติ กีฬาสร้างเยาวชน ขออวยพรให้ประสบความสําเร็จ ให้เป็นความภาคภูมิใจของคุณพ่อคุณแม่ ของคนโคราช ของคนไทยต่อไป ให้เป็นแชมป์โลกทั้งสองคนพี่น้อง น้องเอิร์ธกับน้องอิ๊คแอ๊ค"

”น้องอิ๊คแอ๊ค" กล่าวว่า ”ผมมั่นใจว่าชนะแน่นนอน ผมอายุ 8 ขวบ แข่งกับคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า คือ อายุไม่เกิน 15 ปีแข่งกับเด็กจีน ผมอยากเป็นทีมชาติ อยากสานฝันให้พ่อ คือ ทําต่อให้พ่อ ในสิ่งที่พ่อยังทําไม่สําเร็จ และผมเชื่อมั่นว่าผมทําได้ดีแน่นอน คือ การเต้นแชมป์โลก บีบอย “ผมมีแรงบันดาลใจในการเต้นมาจากพ่อเป็นโค้ชนักเต้น พี่ชายก็เป็นนักเต้น ผมก็อยากเต้นบางเลยให้พ่อสอน พอเต้นก็ชอบอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย”

ด้าน นายณัฐวุฒิ พรชัยโกวิท ประธานกลุ่มเยาวชนชมรมเบรกกิ้ง อำเภอสูงเนิน โค้ชผู้ฝึกสอนชมรมเบรคกิ้งบีบอย จังหวัดนครราชสีมา หรือ พ่อของ “น้องอิ๊คแอ๊ค"&”น้องเอิร์ธ“ สองนักกีฬาเบรกกิ้งบีบอย กล่าวว่า กีฬาประเภทนี้คือ เบรคกิ้ง หรือที่รู้จักกัน คือ บีบอย ปัจจุบันบรรจุเป็นกีฬาโอลิมปิกแล้วได้มีการคัดเลือกตัวนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง เริ่มต้นจะเป็นเอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ และไล่มาตั้งแต่เยาวชนจนถึงรุ่นใหญ่ ที่โคราชเรามีสนามฝึกซ้อมที่อยู่ที่ตลาดเย็นสูงเนิน มีอุปกรณ์ และสอนฟรี ในการฝึกซ้อมที่ดีสุขภาพร่างกายต้องแข็งแรง เรื่องโภชนาการอาหารสำคัญ ต้องเอาหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย เพราะเด็กสมัยนี้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง อย่างจังหวัดอื่นบางคนเต้นเก่ง แต่แรงน้อย แต่ของเราเน้นร่างกายแข็งแรง

สำหรับการเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศจีนในครั้งนี้ BATTLE KING WORLD FINAL เป็นรายการระดับโลก เป็นกีฬาที่ประเทศจีนเป็นที่นิยมมาก เด็กจีนค่อนข้างเก่งพอสมควร แต่เขาจะมีข้อแตกต่างกับของเราอยู่ตรงที่ว่า คือ บีบอย จะมีหลายประเภทที่เต้น คือประเภทสไตล์ เต้นแบบฟรีสไตล์ จะเป็นหมุนๆ ส่วนจีนจะเป็นหมุนๆ แต่ของเรามีครบทุกอย่างเลย ซึ่งตนมั่นใจมากว่าเด็กของเราสามารถทําได้ คือ ประสบการณ์ของเขา โดยฝีมือของเขา โดยการฝึกซ้อม และพัฒนาการ “อยากให้หน่วยงานรัฐสนับสนุน เพราะกีฬาเบรคกิ้งทุกวันนี้ เด็กๆ ฝึกซ้อมกันหนักมาก .

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา