In Thailand

นสศ.นำจิตอาสาออกช่วยปชช.พ้นโควิด



ลพบุรี-หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ นำกำลังพลจิตอาสา พระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ของหน่วย พร้อมด้วย รถจักรยานยนต์ อาร์มี่ เดลิเวอรีรถครัวสนาม ออกปฏิบัติงานช่วยหลือประชนชน ผู้ได้รับผบกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ชุมชนรอบค่ายสมเด็จพระนารายณ์

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.64  ที่กองบัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี พลโท ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ มอบให้ พลตรี ไพฑูรย์ เปี่ยมจิตต์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ  นำกำลังพลจิตอาสา พระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ของหน่วย พร้อมด้วย รถจักรยานยนต์ อาร์มี่ เดลิเวอรี จำนวน 10 คัน รถครัวสนามจำนวน 1 คัน ออกปฏิบัติงานช่วยหลือประชนชน ผู้ได้รับผบกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ชุมชนรอบค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประกอบด้วยชุมชน วัดตองปุ และชุมชนบ้านท่ากระยาง โดยรถครัวสนาม ได้ดำเนินการจัดตั้งครัวสนาม เพื่อประกอบอาหารปรุงสุก แจกจ่ายให้แก่ประชาชน จำนวน 500 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม ณ วัดตองปุ 

ขณะที่ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้เดินเท้า ลงพื้นที่ตามชุมชน ร่วมกับ รถจักรยานยนต์ อาร์มี่ เดลิเวอรี จำนวน 10 คัน รถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ จำนวน 1 คัน นำหน้ากากอนามัย จำนวน 150 กล่อง เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ขนาด 500 ML จำนวน 120 ขวด แจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ครอบครัว 1 กล่อง 1 ขวด เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตามนโยาบของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้มีความความห่วงใยประชาชน ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดย ได้สั่งการให้หน่วยทหารกองทัพบกทั่วประเทศ สนับสนุนการแก้ไขปัญหาและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ตามมาตรการของแต่ละจังหวัด ควบคู่ไปกับการดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างดีที่สุด

ทวีศักดิ์/ลพบุรี