In Thailand

กลุ่มสิบหมื่นนครปฐมแจกหมู่ฟรีเกือบ1ตัน



นครปฐม- นักธุรกิจ พ่อค้า นักการเมืองท้องถิ่น อำเภอกำแพงแสน นครปฐม ตั้งกลุ่ม สิบหมื่น ระดมทุนจัดซื้อเนื้อหมูแจกชาวบ้านช่วยเศรษฐกิจพับ หลังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระรอก 3 โดยวันนี้แจก 8 กิโลกรัม ซึ่งที่ผ่านมา ได้ระดมทุนไปแล้วเกือบครึ่งล้านบาท และยังคงจะช่วยเหลือชาวบ้านต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

วันที่ 9 พฤษภาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม  กลุ่มสิบหมื่นพร้อมสมาชิก ได้มีการ รวมตัวทำกิจกรรมดีๆช่วยเหลือสังคม โครงการมีแล้วแบ่งปัน แจกหมูฟรี 830 กิโลกรัม โดยมีชาวบ้านมารอรับประมาณ 200 คน  โดยเป็นการแจกจ่ายเนื้อหมูให้ผู้สูงอายุ คนแก่ เด็ก ผู้พิการ รมถึงแม่บ้าน ซึ่งใช้เวลา เพียง 40 นาที ของที่นำมาก็ได้หมดลงอย่างรวดเร็ว 

โดยการแจกเนื้อหมูดังกล่าว เป็นการรวมตัวของภาคเอกชนในพื้นที่อำเภอกำแพแสน ในช่วงสถานการณ์โควิด19  ที่แพร่ระบาดระลอก 3 ซึ่งทางกลุ่มได้ชื่อว่า “เราต้องผ่านไปด้วยกัน” เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับชาวบ้านในชุมชน บางรายไม่มีงานทำ ตกงาน แต่ก็ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในบ้านและคนในครอบครัว นำโดย.สจ.ชรินทร์ ศรีศิริวัฒน์ เขต 1  อำเภอกำแพงแสน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา สามารถช่วยชาวบ้านได้หลายครัวเรือน จนถึงตอนนี้ได้ระดมทุนจากในกลุ่มสิบหมื่นแล้วจำนวน 4.5 แสนบาท

นายชัยวัฒน์ (ตูน)เอี่ยมเจริญ หรือเสี่ยตูน อายุ 38 ปี เจ้าของกิจการคาร์แครอที่กำแพงแสนและเป็นสมาชิกกลุ่มสิบหมื่นเป็นตัวแทนกลุ่มสิบหมื่น  เล่าว่าจากการรวมตัวและพูดคุยกับสมาชิกสิบหมื่น เรามีแล้วแบ่งปัน  และมีสมาชิกเป็นเจ้าของเขียงหมูชื่อเสียมัด. ถ้าเรารวมตัวสมทบเงินและซื้อหมูมาแจกให้กับชาวบ้านอำเภอกำแพงแสนเพื่อแบ่งเบาภาระให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบการระบาดระลอกใหม่โควิด-19  ถึงอย่างไรทางกลุ่มก็จะซื้อหมูในราคาต้นทุนเพราะสมาชิกในกลุ่มก็ทำธุรกิจค้าขายเนื้อหมูอยู่แล้ว และในการแจกครั้งแรกนี้จะแจกเนื้อหมูบรรจุถุงละ 2-3 กิโลกรัม ซึ่งถึงตอนนี้ได้แจกไปแล้ว 3 ตำบล

นายชัยวัฒน์ หรือเสี่ยตูน บอกว่า การแจกเนื้อหมูในหลวงวันที่ผ่านมา ได้ประสานผู้นำชุมชนให้ประกาศเสียงตามสายหมู่บ้านให้ออกมารับเนื้อหมูที่ซึ่งสถานการณ์โควิด-19ระบาดระรอก 3 ที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำหมูมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ต.วังน้ำเขียว ม.1 และ ม.3 ตำบลเดียวกัน และต.ทุ่งขวาง ม.3 และโครงการนี้ที่เกิดขึ้นมาได้เป็นการร่วมแรงรวมเงินระดมทุนของกลุ่มสิบหมื่นรักบ้านเกิด ที่มีทั้งนักธุรกิจ นักการเมือง พ่อค้า  ประชาชน หลายหลายอาชีพ รวมตัวกันในกลุ่มสิบหมื่น ในการจัดโครงการดีๆที่มีแล้วแบ่งปัน ในสถานการณ์โควิดระบาดระลอก3 ซึ่งจะดำเนินการช่วยเหลือสังคมต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย