Travel & Entertain

นักท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำแน่นถนนข้าวคั่ว เสิงสาง-เมืองโคราชตร.100นายคุมเข้ม



นครราชสีมา-สงกรานต์โคราชคึกคัก!นักท่องเที่ยวและชาวบ้านเดินสาดน้ำแน่นถนนข้าวคั่ว อ.เสิงสางและตัวเมืองโคราช ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายร้อยนาย ที่กระจายกำลังการดูแลความปลอดภัย 

วันนี้ (13 เม.ย67) บรรยากาศการเล่นสงกรานต์ของจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเช้ายังคงเงียบ แต่พอช่วงบ่าย ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างเริ่มทยอยเดินทางมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน แน่นทั้งในตัวเมืองโคราช และถนนข้าวคั่ว อำเภอเสิงสาง ที่ปีนี้ อบจ.นครราชสีมา นำโดย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.และองค์กรปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ได้ทุ่มงบประมาณจัดประเพณีสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเปิดตัวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดฯ โดยใช้ชื่อว่า สืบสานประเพณีไทยรื่นเริงใจ บนถนนข้าวคั่ว เสิงสางสงกรานต์สาดสุข ฉ่ำ ฉ่ำ

โดยมี นายกิตติภูมิ ชื่นวรรณูปถัมภ์ นายอำเภอเสิงสาง, พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ สุขเจริญ รองนายก อบจ., นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายก อบจ., นายสมชาย แพทย์เมืองจันทร์ ส.อบจ.อ.เสิงสาง, พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผกก.สภ.เสิงสาง, นายชนม์บันลือ วรรธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด, หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้นำท้องถิ่น, ประธาน อสม. และพี่น้องประชาชน ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยจัดขึ้นบริเวณสถานีขนส่งอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.67 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. 

นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้ ทาง อบจ.ได้จัดขึ้นตามโครงการส่งเสริมสนับสนุน สืบทอด อนุรักษ์งานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ โดยร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันสืบสานประเพณีอันดีงามและเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีต่อกัน พร้อมทั้งชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ทั้งการแสดงดนตรี เพื่อสร้างสีสันและสร้างความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อีกทั้งเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น 

โดยปีนี้ได้ปักหมุดที่ อ.เสิงสาง หวังเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดและกระตุ้นเศรษฐกิจของพี่น้องชาวอำเภอเสิงสาง ซึ่งในตัวจังหวัดเองนั้น เราก็ได้ร่วมจัดตามประเพณีทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อวานเราได้จัดพิธีแห่พระคันธารราฐ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปของชาวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มาสักการะบูชาในช่วงวันสงกรานต์ และเมื่อเช้าได้มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 40 รูป เพื่อต้อนรับประเพณีสงกรานต์ หรือปีใหม่ของไทย

ปีนี้เราเพิ่มการจัดให้ยิ่งใหญ่อีกแห่งคือ ถนนข้าวคั่ว อ.เสิงสาง เนื่องจากที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและที่พักเป็นจำนวนมาก อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาเล่นสงกรานต์ มาสัมผัสกับธรรมชาติทั้งทิวเขา ล่องแพชายหาดน้ำจืด และอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ เรามีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอดการเล่นน้ำทั้ง 3 วัน คือ 13-15 เมษายนนี้ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวไทยร่วมเล่นสงกรานต์และมาเที่ยวอำเภอเสิงสาง ที่บริเวณถนนข้าวคั่ว อำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมาค่ะ ดร.ยลดา กล่าว.

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา