In Thailand

เจ้าอว.วัดพระปฐมเจดีย์เลี้ยงข้าวกล่อง ทีมแพทย์-ผู้ป่วยโควิด



นครปฐม-ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบ 2 หน่วยงานดำเนินการช่วยเหลือนำอาหารมอบให้ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก รักษาการแทนเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ 

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564   นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ดำเนินการให้ความช่วยเหลือจัดชุดอาหารกล่องเพื่อนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดนครปฐม ผู้ที่ถูกกักตัว ผู้ติดเชื้อและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์   การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)  โดยได้รับการสนับสนุนจากพระพรหมเวที ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโนา 2019 (COVID - 19) ระลอกใหม่ ทำให้ประชาชนในจังหวัดนครปฐม เข้ารับการกักกันตัว ณ โรงพยาบาลในจังหวัด  นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชค ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม กราบขอความเมตตาจาก พระพรหมเวที ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร สนับสนุนการจัดโครงการ ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน”โดยทำอาหารกล่องสำหรับนำไปมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ที่ถูกกักตัว/ ผู้ติดเชื้อ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ณ โรงพยาบาลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม  จำนวนวันละ 120 กล่อง อย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย  

การดำเนินการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) รวมพลังบวร “ปันน้ำใจ” คนไทย ไม่ทิ้งกัน จังหวัดนครปฐมได้บูรณาการกับกระทรวงวัฒนธรรม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบนโยบายช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด – 19 ภายใต้โครงการ ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน”โดยใช้พลังบวร มอบสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ทั้ง 76 จังหวัด ประสานเครือข่ายศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ชุมชนคุณธรรมกว่า 20,000  แห่งทั่วประเทศ  โดยกลุ่มเป้าหมายที่จะให้ความช่วยเหลือประกอบด้วย ผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัวรอดูอาการสักระยะซึ่งไม่สามารถออกไปซื้ออาหารมารับประทานเองได้  ผู้ติดเชื้อที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือโดยนำมิติทางวัฒนธรรม ความเกื้อกูลแบ่งปันมาใช้อย่างเหมาะสม

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม โดย ดร.สุดารัตน์ พงศ์อัมพรไกวัล วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐมมอบหมายให้ นางสาวอรพร คัมภีรศาสตร์ นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการพิเศษ และนางสาวชนิดา พรหมผลิน นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ ให้การสนับสนุนการบรรจุอาหารร่วมกับแม่ครัว และส่งมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกำแพงแสน

         

ทั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ของ ศบค./สาธารณสุข /จังหวัด และประกาศต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างเคร่งครัด