In Thailand

'อนุทิน'บุกปากน้ำเยี่ยมทีมแพทย์โควิด



สมุทรปราการ-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

เมื่อเวลา 10.30 นงวันที่ 10 พ.ค.64 นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ภายในโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ พร้อมได้มอบหน้ากากอนามัย ชุด PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิค-19 โดยมี นาย วันชัย คงเกษม ผุ้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นาย พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นาย จารุวัฒน์ วงศ์จอม นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ นายแพทย์ จอมเทพ หวังสันติตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ พ.ต.อ.ประธาน นันทะกอบกุล รอง.ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการพ.ต.อ. เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์แพทย์ พยาบาล และหน่วยงานต่างๆให้การต้อนรับ พร้อมให้กำลังใจผู้ป่วยที่กำลังรักษาตัวอยู่ และส่งกำลังให้ทุกคนสู้ เข้มแข็ง และหายจากโควิดโดยเร็ว 

นายอนุทิน กล่าวว่า จ.สมุทรปราการ มีความพร้อมทั้งทางด้านเตียง ทางด้านอุปกรณ์เวชภัณฑ์ และที่สำคัญที่สุดคือความพร้อมด้านจิตใจ ความทุ่มเทของบุคลากรทางสาธารณสุขทุกท่าน เห็นได้เลยว่าทุกคนมีความเสียสละและทุ่มเทเป็นอย่างมาก ผมแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจกับทีมหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทุกคน ทุกภาคส่วนทำงานกันเป็นทีมได้ดีมาก มีการจัดเตรียมระบบการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด การจัดระบบการคัดแยกผู้ป่วยตลอดจนถึงการสอบสวนโรคถือว่าทำอย่างเป็นเครือข่ายที่ดี การมาตรวจเยี่ยมที่นี่วันนี้เพื่อมาให้กำลังใจและนำเวชภัณฑ์ หน้ากากอนามัย ชุด PPE ที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา บริษัทห้างร้านต่างๆมามอบให้ แต่สิ่งที่สำคัญคือ ทุกคนมีความตั้งใจ อันนี้ถือเป็นโชคดีของประเทศไทยที่เรามีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความทุ่มเทขนาดนี้ สิ่งหนึ่งที่ผมดีใจที่มาที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์วันนี้คือเจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว อันนี้ถือว่าเป็นการยืนยันว่าระบบการกระจายวัคซีนมีประสิทธิภาพ เพราะว่าเราเพิ่งกระจายวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์อย่างหนักตั้งแต่ต้นเดือนก่อนที่ผ่านมา

แต่เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนแล้วถือว่าเป็นประสิทธิภาพทำให้พี่น้องชาวสาธารณสุขได้มีความมั่นใจเกิดขึ้นว่าถ้าเขาเข้าไปรักษาพยาบาลดูแลคนติดเชื้อเขาจะมีความปลอดภัยที่ดีที่สุด หลังจากนั้น นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลบางจาก ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจบุคคลากรทางการแพทย์และมอบหน้ากากอนามัย ชุด PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิค-19พร้อมรับฟังการบรรยายสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 ในพื้นที่อำเภอพระประแดง อีกด้วย