Travel & Entertain

กางเกงกูปรีพลัสมียอดจองแล้ว5พันตัว ปธ.หอฯศรีสะเกษให้วิสาหกิจชุมชนผลิต



ศรีสะเกษ-กางเกงกูปรีพลัสมียอดจองแล้วกว่า 5,000 ตัว ประธานหอการค้าเผยจ้างวิสาหกิจชุมชนตัดเย็บสร้างรายได้ให้แก่ท้องถิ่นให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่ศรีสะเกษ เพื่อนำเอาไปสร้างบ้านให้แก่ที่ยากไร้หรือผู้ที่ด้อยโอกาสและช่วยเหลือเด็กพิเศษ

เมื่อวันที่  21  เม.ย.2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอการค้าศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ  ประธานหอการค้าศรีสะเกษ  กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษได้เปิดตัวกางเกงจังหวัดศรีสะเกษ “ลายกูปรีพลัส” อัตลักษณ์ความเป็นศรีสะเกษ โดยใช้ลายที่สำคัญของจังหวัด ประกอบด้วย  1.ดอกลำดวน เป็นดอกไม้ประจำ จ.ศรีสะเกษ   2.ทุเรียนภูเขาไฟ พืช GI เป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญของ จ.ศรีสะเกษ  3.กูปรี แหล่งท่องเที่ยว Unseen ชื่อ ผาพญากูปรี เพื่อรำลึกถึงกูปรีตัวสุดท้ายที่สูญพันธุ์ที่ จ.ศรีสะเกษ 4.ลายแส่ว คือ การปักลวดลายด้วยเส้นไหมสีต่าง ๆ เป็นหัตถกรรมพื้นบ้านของ จ.ศรีสะเกษ ที่เพิ่มมูลค่าให้กับผ้าทอ  5. หอมแดง พืช GI เป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญของ จ.ศรีสะเกษ  นอกจากนี้ ยังใช้ผ้าสีน้ำตาลซึ่งเป็นสีของดินภูเขาไฟถิ่นทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ ด้วย  โดยใช้วัสดุก็คือเป็นผ้าไหมอิตาลีซึ่งเป็นผ้าที่มีคุณภาพที่ดี กำหนดราคาขายอยู่ที่ตัวละ 139 บาท เพราะต้องการทำกางเกงจังหวัดที่พี่น้องประชาชนได้ใส่สะดวกก็จะทำให้เราภาคภูมิใจในความเป็นศรีสะเกษ โดยรายได้จากการจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว ส่วนหนึ่งจะนำไปช่วยเหลือครัวเรือนเปราะบาง หรือ ครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ จปฐ. และช่วยเหลือเด็กพิเศษในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ นั้น 

นายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ  ประธานหอการค้าศรีสะเกษ  กล่าวต่อไปว่า  นับตั้งแต่ จ.ศรีสะเกษ โดยหอการค้า จ.ศรีสะเกษ ได้ทำการเปิดจองกางเกงกูปรีพลัสก็ได้รับเสียงตอบรับดีมาก ตอนนี้เรามียอดสั่งจองเข้ามาแล้วกว่า 5,000 ตัว ซึ่งทาง บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีศรีสะเกษ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด  ได้รับไปดูแลต่อในเรื่องของการผลิต ตอนนี้เราก็ได้มีการประสานกับทางวิสาหกิจชุมชนต่างๆโดยขณะเดียวกันยังมีการประสานกันอยู่ถึง 6 วิสาหกิจชุมชนที่เข้ามาช่วยในการผลิตซึ่งก็จะเป็นกลุ่มผู้ผลิตที่อยู่ใน จ.ศรีสะเกษก็อาจจะมีเรื่องช้าบ้าง ทางผู้ดูแลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจก็จะพยายามทะยอยส่งมอบให้กับผู้ที่สั่งจองเข้ามาจะได้ใส่กางเกงกูปรีพลัสกันทุกคนตามที่ท่านได้สั่งมา ตอนนี้คิดว่าในช่วงสงกรานต์นี้หรืออาจจะเลยช่วงสงกรานต์ไปอีกนิดนึงในยอดออเดอร์ทั้งหมด 5,000 ตัวนี้น่าจะทยอยส่งมอบได้หมด 

นายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ  กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ได้มีการคุยกันอยู่ในฝ่ายรับผิดชอบว่า อาจมีการปรับราคาขึ้นเพราะว่าปัจจุบันนี้เรากำหนดราคาไว้ต่ำมากเพื่อที่จะให้พี่น้องประชาชนซื้อใส่สะดวกซื้อใส่ได้ง่าย แต่ว่าเราก็หารือกันในหลายฝ่ายแล้ว คิดว่าจะคงราคาเดิมเอาไว้แล้วคงจะขายในราคานี้ไปอีกซักระยะหนึ่ง สำหรับรายได้ที่เกิดขึ้นจากการจำหน่ายกางเกงนี้ เราได้ร่วมกับทางจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อที่จะนำเอาไปสร้างบ้านให้กับผู้ที่ยากไร้หรือผู้ที่ด้อยโอกาส ก็เป็นโครงการที่เราทำร่วมกับทาง พมจ.ศรีสะเกษ ตนขอฝากเชิญชวนท่านที่ยังไม่มีกางเกงนี้ก็สามารถจับจองได้อาจจะรอบ้างช้าบ้างเพราะว่าเราไม่ได้ใช้โรงงานจากต่างประเทศเหมือนอย่างที่อื่น เราพยายามที่จะทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่  จ.ศรีสะเกษโดยใช้วิสาหกิจชุมชนที่มีการเย็บผ้าในการตัดเย็บในพื้นที่ก็อาจจะช้าแต่ชัวร์ แต่รับรองว่าได้รับกางเกงอย่างแน่นอน ท่านสามารถติดต่อสั่งจองได้ที่ 3 ช่องทางคือ

1. เพจ Facebook หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ   2. เพจ Facebook  บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีศรีสะเกษ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด  3. ถ้าหากว่าสะดวกก็อาจจะเข้ามาสั่งจองได้ที่หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษก็ได้ เมื่อเราได้จัดส่งออเดอร์ตามที่มีการพรีออเดอร์มาแล้ว ก็มีการจัดไว้บางส่วนเอาไว้รับรองขาย สำหรับท่านที่ต้องการก็สามารถที่จะเข้าไปซื้อหากางเกงกูปรีพลัสได้เลย ขอฝากเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษว่าเรามีกางเกงที่เป็นลายของพวกเราแล้วในราคาที่จับต้องได้ ใส่สบาย ใส่สะดวกและร่วมเป็นส่วนหนึ่งสะท้อนความรักท้องถิ่น

ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ