In Thailand

เรือนจำสารคามได้รับเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อ



มหาสารคาม-เรือนจำจังหวัดมหาสารคาม ได้รับการสนับสนุนเครื่องพ่นฝอยละอองน้ำยาฆ่าเชื้อ จากภาคเอกชน ติดตั้งบริเวณประตูเข้า-ออกเรือนจำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายมงคล จันทะจร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มขึ้น และพบการติดเชื้อในจำนวนมากในเรือนจำหลายพื้นที่ ในส่วนของเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม ได้ใช้มาตรการทางสาธารณสุขแบบเข้มงวดสูงสุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเรือนจำ เช่น การ Swap เจ้าหน้าที่เรือนจำทุกระดับทุก 14 วัน เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19, การประกาศงดเยี่ยมญาติ และเจ้าหน้าที่ทุกระดับต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจาก นายสมชาย วรรณพัก ในการติดตั้งเครื่องพ่นฝอยละอองน้ำยาฆ่าเชื้อ บริเวณประตูเข้า-ออกเรือนจำ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค เมื่อรถรับส่งผู้ป่วยในเรือนจำ รถศาล รถขยะ และรถส่งอาหาร วัตถุดิบ เข้ามาในเรือนจำ เมื่อผ่านประตู เครื่องจะฉีดพ่นฝอยละองน้ำยาฆ่าเชื้อออกมา โดยน้ำยาดังกล่าว เป็นผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคที่มีประสิทธิภาพสูง ผลิตจากธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังและพื้นผิว สามารถยับยั้ง ทำลายเชื้อ เช่น เชื้อก่อโรคอาหารเป็นพิษ E.Coli ,Salmonella ,H5N1 และ Covid-19 

นายมงคล จันทะจร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม ได้กล่าวขอบคุณภาคเอกชน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเรือนจำ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชน เพื่อจะได้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

พิเชษฐ ยากรี /มหาสารคาม