In Thailand

'รมช.อธิรัฐ'กำชับดูแลคนโคราชพ้นโควิด



นครราชสีมา-รมช.กระทรวงคมนาคมคนโคราชกำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดดูแลผู้ป่วยโควิด19 และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงพร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ข้อปฏิบัติให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564 ดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ อ.ประทาย เนื่องจากขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 27 ราย ประกอบด้วย ต.หันห้วยทราย : บ้านหันห้วยทราย 19 ราย บ้านชลประทาน 4 ราย ต.เมืองโดน : บ้านหนองคู 1 ราย ต.ตลาดไทร 2 ราย ต.ประทาย : บ้านตลาดประทาย 1 ราย

โดยดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เร่งวางแผนเพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในพื้นที่และให้เข้มงวดในการดูแลผู้ติดเชื้อและประชาชนกลุ่มเสี่ยง ต้องปฎิบัติตามมาตรการสาธารณสุขโดยเคร่งครัด รวมทั้งให้เร่งประชาสัมพันธ์ข้อปฏิบัติให้ประชาชนทราบ เช่น ควรหมั่นล้างมือบ่อย ๆ หรือด้วยเจลล้างมือที่มีส่วนของแอลกอฮอล์ การรักษาระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร ที่ปลอดภัยจากผู้ที่ไอหรือจาม การสวมหน้ากากอนามัย การปิดจมูกหรือปากด้วยกระดาษทิชชูเมื่อไอหรือจาม การรับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ การเก็บตัวอยู่บ้านหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงที่มีการแพร่ระบาด แหล่งชุมชน หรือสถานที่แออัด และควรตรวจสอบอาการป่วยของตนเอง โดยเฉพาะอาการไข้หรืออาการระบบทางเดินหายใจ หากสงสัยให้รีบไปพบแพทย์ จากนั้นได้ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแก่หน่วยงานสาธารณสุขอำเภอ, รพสต., สถานีตำรวจ, อสม. และผู้นำหมู่บ้าน รวมทั้งประชาชนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้ที่ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ประกอบด้วยบ้านหันหัวทราย 230 หลังคาเรือน บ้านหนองช่องแมว 160 หลังคาเรือน และบ้านชลประทาน 127 หลังคาเรือน

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา